Tin hoạt động
Chủ Nhật, 1/1/2023 18:29'(GMT+7)

10 DẤU ẤN ĐỐI NGOẠI VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ NĂM 2022 CỦA HỌC VIỆN CẢNH SÁT NHÂN DÂN

 

 

Lần đầu tiên 02 sĩ quan của Học viện CSND trực tiếp tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, đóng góp tích cực vào triển khai Đề án Công an nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc của Bộ Công an

Việc Bộ Công an Việt Nam lần đầu tiên cử sĩ quan thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (GGHB LHQ) đã trở thành một dấu ấn quan trọng trong năm 2022. Tháng 8/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao quyết định cho sĩ quan Công an nhân dân (CAND) đi làm nhiệm vụ GGHB LHQ, trong đó Học viện CSND vinh dự có 02/04 cán bộ đầu tiên được trao quyết định và hiện đang thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ tại Trụ sở LHQ, New York và tại Phái bộ Nam Sudan.

Ngoài ra, trên cơ sở Đề án CAND Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ giai đoạn 2020 - 2025 của Bộ Công an, tháng 01/2022, Học viện CSND đã phối hợp với Văn phòng Thường trực Bộ Công an về GGHB và Cục GGHB - Bộ Quốc phòng tổ chức thành công Khóa đào tạo tiền triển khai về GGHB LHQ. Bên cạnh đó, nhiều cán bộ, sĩ quan của Học viện đã tham dự các khoá đào tạo về GGHB ở trong nước và quốc tế. Đây là các khóa học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo tiền đề để Học viện CSND nói riêng, Bộ Công an nói chung sớm xây dựng được chương trình khung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ bài bản, có chất lượng, phù hợp với các tiêu chẩn quốc tế để sớm cùng với Bộ Quốc phòng thực hiện các nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ giao phó cho lực lượng Quân đội nhân dân và CAND Việt Nam về việc tham gia các nhiệm vụ GGHB, đóng góp vào sự hòa bình, ổn định và trật tự trên thế giới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao quyết định và tặng hoa cho 4 sĩ quan

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao quyết định và tặng hoa cho 4 sĩ quan

Học viện CSND chúc mừng 02 cán bộ trúng tuyển vào các vị trí sĩ quan cảnh sát LHQ

Học viện CSND chúc mừng 02 cán bộ trúng tuyển vào các vị trí sĩ quan cảnh sát LHQ

Cán bộ, giảng viên Học viện tham gia khoá tập huấn về Cảnh sát GGHB LHQ tại Indonesia

Cán bộ, giảng viên Học viện tham gia khoá tập huấn về Cảnh sát GGHB LHQ tại Indonesia

  

   Phối hợp với các đối tác Vương quốc Anh triển khai thành công, hiệu quả nhiều hoạt động tăng cường năng lực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vào tháng 8/2022 vừa qua, ngài Matthew Rycroft, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Vương quốc Anh khẳng định “Vương quốc Anh và Việt Nam là những đối tác chiến lược quan trọng và chúng tôi mong chờ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2023”. Sau các buổi làm việc chính thức với lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, qua báo cáo kết quả hoạt động hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Vương quốc Anh, ngài Matthew Rycroft đã cùng đoàn đại biểu Vương quốc Anh đến thăm và làm việc tại Học viện CSND. Tại buổi làm việc, ngài Quốc vụ khanh đã đánh giá cao kết quả các hoạt động hợp tác với phía Anh trong thời gian qua, tiêu biểu như: Sự phối hợp của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Học viện trong tổ chức khảo sát, xây dựng tài liệu và tổ chức tập huấn về các chuyên đề: phòng, chống tội phạm mua bán người; thu thập chứng cứ là dữ liệu điện tử; hỗ trợ nâng cao năng lực tiếng Anh cho cán bộ làm công tác đối ngoại… Đây là những hoạt động hợp tác không chỉ góp phần tích cực vào công tác giáo dục, đào tạo của Học viện CSND mà còn giúp nâng cao năng lực cho cán bộ thực thi pháp luật của Việt Nam, góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trên cơ sở các nội dung trao đổi, hai bên thống nhất tiếp tục thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ các hoạt động về phòng, chống tội phạm đã và đang triển khai. Phía Vương quốc Anh sẽ luôn hỗ trợ Bộ Công an Việt Nam nói chung và Học viện CSND nói riêng trong các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Học viện CSND tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Vương quốc Anh

Học viện CSND tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Vương quốc Anh

 

     

   Triển khai các hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về công tác đào tạo trong khuôn khổ hợp tác Cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL)

Tháng 6/2022, Bộ Công an Việt Nam đã tổ chức thành công Khóa tập huấn dành cho sĩ quan Cảnh sát cấp cao ASEAN lần thứ 29 (JASPOC 29). Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi các sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức với vai trò Chủ tịch Hội nghị ASEANAPOL 39. Các đại biểu tham gia tập huấn đã đánh giá cao về nội dung và chương trình của khoá học. Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, đoàn lãnh đạo Cảnh sát cấp cao ASEAN đã có buổi làm việc với Học viện CSND nhằm trao đổi kinh nghiệm trong giáo dục, đào tạo, đặc biệt là đào tạo học viên quốc tế ở các bậc học. Phiên thảo luận hoàn toàn bằng tiếng Anh đã diễn ra cởi mở, sôi nổi và được các đại biểu quốc tế ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng đào tạo và giáo dục của Học viện; qua đó, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của Học viện CSND trong mắt bạn bè quốc tế.

Đoàn lãnh đạo Cảnh sát cấp cao ASEAN tham gia Khóa tập huấn JASPOC 29 thăm và làm việc tại Học viện

Đoàn lãnh đạo Cảnh sát cấp cao ASEAN tham gia Khóa tập huấn JASPOC 29 thăm và làm việc tại Học viện

 

 

 Tăng cường hợp tác với các cơ sở đào tạo tiên tiến trong khu vực và trên thế giới 

Sau 02 năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, hoạt động hợp tác với các cơ sở đào tạo lực lượng thực thi pháp luật trong khu vực và trên thế giới của Học viện CSND đã có sự khởi sắc trên các phương diện như trao đổi đoàn cấp cao, trao đổi học viên, hợp tác nghiên cứu khoa học. Các hoạt động hợp tác được triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả, được các đối tác đánh giá cao. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện CSND, tăng cường năng lực chuyên môn và trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện. Nổi bật như: Học viện đã đón tiếp chu đáo, trọng thị các đoàn đại biểu cấp cao của Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan (tháng 08/2022), Đại học Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (tháng 10/2022) đến thăm và làm việc tại Học viện CSND; Cử các đoàn đại biểu của Học viện CSND sang thăm, làm việc với Văn phòng UNODC tại Áo, Đại học Kỹ thuật Praha tại Cộng hòa Séc và tham dự Hội thảo quốc tế do Học viện Volgograd, Bộ Nội vụ Liên bang Nga tổ chức tại Nga. Các hoạt động đón đoàn và cử đoàn đi làm việc với các đối tác quốc tế đã góp phần xây dựng nền tảng hợp tác bền vững giữa Học viện với đối tác thường niên đồng thời tìm kiếm những đối tác mới để công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế của Học viện CSND ngày càng mở rộng và phát triển.

Học viện CSND tiếp đoàn Học viện CSHG Thái Lan sang thăm và làm việc

Học viện CSND tiếp đoàn Học viện CSHG Thái Lan sang thăm và làm việc

Học viện CSND tiếp đoàn Đại học CSQG Hàn Quốc sang thăm và làm việc

Học viện CSND tiếp đoàn Đại học CSQG Hàn Quốc sang thăm và làm việc

 

   Khẳng định vị thế là đối tác chuyên nghiệp và tin cậy đối với nhiều tổ chức quốc tế cũng như cảnh sát nước ngoài trong đào tạo, nâng cao năng lực của lực lượng thực thi pháp luật

Hiện nay, phòng chống các loại tội phạm như tội phạm mua bán người; tội phạm về ma tuý; bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em… là một trong những nhiệm vụ cấp bách nhằm hạn chế, đẩy lùi các hành vi phạm tội, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm đã và đang được các cơ sở đào tạo trong Công an nhân dân, đặc biệt là Học viện CSND hết sức coi trọng. Trên cơ sở đó, Học viện đã tích cực kết nối với các tổ chức quốc tế, triển khai các hoạt động biên soạn tài liệu, nghiên cứu khoa học và tổ chức 06 khoá tập huấn về phòng, chống tội phạm. Tiêu biểu như: Phối hợp Văn phòng UNODC Việt Nam chỉnh lý và xuất bản cuốn sách “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ”. Tháng 3/2022, hai bên đã tổ chức Lễ bàn giao sách và Khóa tập huấn thử nghiệm về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ cho cán bộ, học viên của Học viện. Sự thành công của việc chỉnh lý tài liệu và tổ chức khóa tập huấn thử nghiệm là tiền đề quan trọng để UNODC và Học viện tiếp tục triển khai hoạt động tập huấn cho cán bộ Công an cấp cơ sở tại thành phố Cần Thơ vào tháng 7/2022 và tiến tới nhân rộng mô hình tập huấn ra các địa phương khác trên cả nước trong thời gian tới. Ngoài các khoá tập huấn về phòng, chống bạo lực với phụ nữ, tháng 11/2022, Học viện phối hợp với Văn phòng UNODC tổ chức thành công khóa tập huấn cấp khu vực về tiền chất và phòng, chống sử dụng tiền chất vào việc sản xuất trái phép chất ma túy. Học viện cũng phối hợp với Chương trình hợp tác chính phủ ASEAN - Australia về phòng chống mua bán người tại Việt Nam (ASEAN - ACT), Văn phòng hỗ trợ khu vực của Tiến trình Bali (Văn phòng RSO) tổ chức 03 khoá tập huấn về phòng, chống tội phạm mua bán người. Các hoạt động hợp tác nêu trên đã góp phần tăng cường năng lực cho lực lượng cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện, cán bộ thuộc các đơn vị của Bộ Công an, Công an các tỉnh và các trường CAND, đồng thời khẳng định vị thế của Học viện CSND đối với công tác đào tạo, giáo dục lực lượng thực thi pháp luật trong nước và trên thế giới.

Lễ bàn giao cuốn sách “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ”  cho phía UNODC

Lễ bàn giao cuốn sách “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ” cho phía UNODC

Khóa tập huấn cấp khu vực về tiền chất và phòng, chống sử dụng tiền chất vào việc sản xuất trái phép chất ma túy

Khóa tập huấn cấp khu vực về tiền chất và phòng, chống sử dụng tiền chất vào việc sản xuất trái phép chất ma túy

Học viên tham gia Khóa tập huấn về phòng chống mua bán người do Học viện CSND phối hợp ASEAN - ACT tổ chức

Học viên tham gia Khóa tập huấn về phòng chống mua bán người do Học viện CSND phối hợp ASEAN - ACT tổ chức

Khóa tập huấn “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” cho cán bộ cấp xã, phường Công an thành phố Cần Thơ

Khóa tập huấn “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” cho cán bộ cấp xã, phường Công an thành phố Cần Thơ



  

   Học viện góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Lào 

Trong năm kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 05/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), Học viện đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Bộ Công an hai nước, từ đó vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt - Lào. Nổi bật như: Đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao của Học viện Cảnh sát nhân dân Lào Phối hợp, hỗ trợ Đại sứ quán Lào tại Hà Nội tổ chức thành công giải bóng đá giao hữu vào tháng 9/2022; Tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho học viên các hệ học của Bộ Công an Lào đang học tập tại Học viện nhân dịp Tết Cổ truyền Bunpimay, Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và các dịp kỷ niệm của hai nước.

Giám đốc Học viện tiếp xã giao Đoàn đại biểu Học viện CSND Lào

Giám đốc Học viện tiếp xã giao Đoàn đại biểu Học viện CSND Lào

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai mạc Giải bóng đá giao hữu

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai mạc Giải bóng đá giao hữu

Đại biểu trao cờ lưu niệm và tặng hoa cho các đội bóng tham gia Giải giao hữu

Đại biểu trao cờ lưu niệm và tặng hoa cho các đội bóng tham gia Giải giao hữu

Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng học viên Lào và Campuchia nhân dịp tết cổ truyền của 02 dân tộc

Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng học viên Lào và Campuchia nhân dịp tết cổ truyền của 02 dân tộc

Hoạt động giao lưu văn hóa giữa học viên Việt Nam và học viên Lào nhân dịp Tết Cổ truyền Bunpimay

Hoạt động giao lưu văn hóa giữa học viên Việt Nam và học viên Lào nhân dịp Tết Cổ truyền Bunpimay


   Ký kết thành công Thoả thuận hợp tác và duy trì quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống 

Nhằm tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa Học viện CSND và các cơ sở đào tạo thực thi pháp luật của Liên bang Nga, cũng như thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, tháng 10/2022, Đoàn đại biểu Học viện CSND đã có chuyến công tác tại Liên bang Nga và tham dự các hoạt động với các đối tác tại đây. Trong chương trình công tác, Đoàn đã tham dự Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm và truyền thống trong đào tạo lực lượng cảnh sát” tại Học viện Volgograd, Bộ Nội vụ Liên bang Nga; gặp gỡ và làm việc với đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Liên bang Nga, các học viên, nghiên cứu sinh Việt Nam học tập tại Đại học Tổng hợp Mát-xcơ-va mang tên V.Ya.Kikotia thuộc Bộ Nội vụ Liên bang Nga. Đặc biệt, đoàn đại biểu Học viện đã thăm, làm việc và ký kết Thoả thuận hợp tác với Học viện Luật và Quản lý, Cơ quan Thi hành án Liên bang Nga. Bản Thoả thuận hợp tác là chìa khoá mở ra các hoạt động hợp tác về giáo dục, nghiên cứu khoa học giữa hai trường trong thời gian tới. Đây là một trong những hoạt động hợp tác quốc tế quan trọng trong năm 2022 của Học viện CSND.

Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Học viện CSND với Học viện Luật và Quản lý, Cơ quan Thi hành án Liên bang Nga

Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Học viện CSND với Học viện Luật và Quản lý, Cơ quan Thi hành án Liên bang Nga

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các học viên, nghiên cứu sinh đang học tập tại Đại học Tổng hợp Mát-xcơ-va thuộc Bộ Nội vụ Liên bang Nga mang tên V.Ya.Kikotia

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các học viên, nghiên cứu sinh đang học tập tại Đại học Tổng hợp Mát-xcơ-va thuộc Bộ Nội vụ Liên bang Nga mang tên V.Ya.Kikotia

Học viện CSND đến thăm và làm việc với Học viện Volgograd, Bộ Nội vụ Liên bang Nga

Học viện CSND đến thăm và làm việc với Học viện Volgograd, Bộ Nội vụ Liên bang Nga

 

 

 

   Tích cực tham dự và có nhiều đóng góp tại các diễn đàn hợp tác đa phương

Trong năm, Học viện CSND đã tham gia và có nhiều đóng góp tích cực tại các cơ chế hợp tác quốc tế đa phương mà Học viện là thành viên chính thức. Tại Hội nghị thường niên lần thứ 6 của Hiệp hội các trường Cảnh sát Châu Á (APTA) bằng hình thức trực tuyến vào tháng 8/2022, Học viện CSND đã được 15 thành viên chính thức của Hiệp hội tín nhiệm, bầu giữ vị trí Phó Chủ tịch APTA nhiệm kỳ 2022 - 2023. Việc nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch APTA có ý nghĩa quan trọng với Học viện CSND trong bối cảnh Học viện đang thiết thực tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập vào năm 2023 sắp tới. Tháng 9/2022, Học viện CSND tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 11 của Hiệp hội Học viện Cảnh sát quốc tế (INTERPA) do Cao đẳng Cảnh sát Băng-la-đét chủ trì tổ chức tại Dhaka, Băng-la-đét. Tại đây, Học viện đã có bài thuyết trình giới thiệu Nhà trường, đồng thời nhận được nhiều phản hồi tích cực và lời mời trao đổi thông tin để hướng tới hợp tác đào tạo, trong đó nổi bật nhất là các đề nghị tìm hiểu sâu để tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác của Cao đảng Cảnh sát Băng-la-đét và Học viện MIA Uzbekistan.

Đoàn đại biểu Học viện CSND tham dự Hội nghị thường niên APTA lần thứ 6

Đoàn đại biểu Học viện CSND tham dự Hội nghị thường niên APTA lần thứ 6

Học viện CSND thuyết trình tại Hội nghị INTERPA lần thứ 11

Học viện CSND thuyết trình tại Hội nghị INTERPA lần thứ 11

 

 

 

Tổ chức thành công nhiều toạ đàm và hội thảo khoa học quốc tế

Học viện CSND đã phối hợp với các đối tác quốc tế đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về nghiên cứu khoa học, tạo cơ hội cho các cán bộ, giảng viên, học viên và các cán bộ thực tế được giao lưu, trao đổi kiến thức chuyên môn, từ đó đưa ra các giải pháp tối ưu trong công tác phòng, chống tội phạm. Năm 2022, Học viện đã phối hợp với các đối tác quốc tế tổ chức thành công tổ chức thành công 04 toạ đàm, hội thảo quốc tế (tăng gấp bốn lần so với năm 2021), tiêu biểu như: Hội thảo “Quản lý tiền chất ma túy - kinh nghiệm của Cảnh sát Việt Nam và quốc tế”; Hội thảo khoa học quốc tế: “Quản lý tiền chất ma túy - kinh nghiệm của Cảnh sát Việt Nam và quốc tế”; Tọa đàm khoa học: “An ninh mạng tại Việt Nam”… Các hội thảo, toạ đàm đã nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá và phân tích chuyên sâu của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế và trong nước, từ đó, chia sẻ những kiến nghị, giải pháp hữu ích phù hợp với chủ đề hội thảo, đồng thời đưa ra những định hướng đối với công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo của Học viện CSND. Công tác tổ chức hội thảo, toạ đàm đã được Lãnh đạo Bộ, các đối tác quốc tế và đại biểu tham dự đánh giá cao. Đặc biệt, Học viện CSND phối hợp với Văn phòng UNODC tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế: “Quản lý tiền chất ma túy - kinh nghiệm của Cảnh sát Việt Nam và quốc tế” với sự tham dự của hơn 100 đại biểu, chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an Việt Nam, Công an các đơn vị địa phương và lực lượng thực thi pháp luật các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đây là Hội thảo quốc tế đầu tiên do Học viện CSND tổ chức bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến sau 02 năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Bởi đó, Hội thảo không chỉ có ý nghĩa quan trọng về nghiên cứu khoa học, mà còn là chìa khoá tái khởi động những hội thảo, diễn đàn quốc tế tiếp theo của Học viện CSND trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội thảo khoa học quốc tế: “Quản lý tiền chất ma túy - kinh nghiệm của Cảnh sát Việt Nam và quốc tế”

Các đại biểu tham dự Hội thảo khoa học quốc tế: “Quản lý tiền chất ma túy - kinh nghiệm của Cảnh sát Việt Nam và quốc tế”

Các đại biểu dự Tọa đàm khoa học “An ninh mạng tại Việt Nam”

Các đại biểu dự Tọa đàm khoa học “An ninh mạng tại Việt Nam”


 

  Cử nhiều học viên tham gia chương trình học bổng hiệp định, trao đổi sinh viên quốc tế tại các cơ sở đào tạo uy tín trong khu vực và trên thế giới

Trong năm 2020 và năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hoạt động trao đổi đoàn, cử cán bộ, giảng viên, học viên Học viện tham gia các chương trình học tập, giao lưu tại các nước trên thế giới được tạm hoãn nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Trong năm 2022, sau khi đại dịch được kiểm soát, Học viện đã thực hiện cử 17 học viên tham gia chương trình đào tạo tại các cơ sở đào tạo có uy tín trên thế giới. Trong đó, có 12 học viên tham gia học hệ cử nhân tại Liên bang Nga và Hungari theo chương trình học bổng hiệp định năm 2022; 02 học viên học hệ đào tạo cử nhân tại Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan; 03 học viên đã tham gia chương trình học kỳ quốc tế tại Đại học Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc. Các học viên có cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế tại các cơ sở đào tạo lực lượng thực thi pháp luật trong khu vực và trên thế giới; được giao lưu, tìm hiểu văn hoá của các nước bạn; đồng thời trau dồi kiến thức chuyên ngành, tăng cường kỹ năng ngoại ngữ. Đây cũng là cơ hội để học viên Học viện thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và vốn hiểu biết của bản thân, góp phần quảng bá hình ảnh Học viện CSND đối với các cơ sở đào tạo cảnh sát trong khu vực và trên thế giới.

03 học viên Học viện tham gia học kỳ quốc tế tại Đại học CSQG Hàn Quốc

03 học viên Học viện tham gia học kỳ quốc tế tại Đại học CSQG Hàn Quốc

02 học viên tham gia học tập hệ đào tạo cử nhân tại Học viện CSHG Thái Lan

02 học viên tham gia học tập hệ đào tạo cử nhân tại Học viện CSHG Thái Lan

Học viên tham gia học tập hệ đào tạo cử nhân tại các cơ sở đào tạo Liên bang Nga

Học viên tham gia học tập hệ đào tạo cử nhân tại các cơ sở đào tạo Liên bang Nga

HTQT

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất