Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 10/12/2020 8:36'(GMT+7)

Tổ chức thành công khóa tập huấn cơ bản về phòng, chống tội phạm mua bán người bằng hình thức trực tuyến

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ bế mạc khóa tập huấn

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ bế mạc khóa tập huấn

Khóa tập huấn là hoạt động đào tạo quốc tế trực tuyến đầu tiên do Học viện đăng cai tổ chức nhằm giảm thiểu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong công tác giáo dục, đào tạo và hợp tác quốc tế của Nhà trường.

Toàn cảnh Lễ bế giảng khóa tập huấn

Toàn cảnh Lễ bế giảng khóa tập huấn

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện đã tới dự và chủ trì Lễ bế giảng. Cùng tham dự buổi lễ có ngài Jake Sharman - Đồng Giám đốc Văn phòng Hỗ trợ khu vực thuộc Tiến trình Bali, bà Lương Hồng Loan - Phó Giám đốc Chương trình của Tổ chức Vòng tay Thái bình tại Việt Nam. Ngoài ra, còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện, chuyên gia thuộc Văn phòng RSO tham gia từ Thái Lan, Canada thông qua hình thức trực tuyến và sự có mặt của 71 học viên tham gia lớp tập huấn.

Ngài Jake Sharman - Đồng Giám đốc Văn phòng hỗ trợ khu vực thuộc Tiến trình Bali phát biểu tại Lễ Bế mạc thông qua hình thức trực tuyến

Ngài Jake Sharman - Đồng Giám đốc Văn phòng hỗ trợ khu vực thuộc Tiến trình Bali phát biểu tại Lễ Bế mạc thông qua hình thức trực tuyến

Khóa tập huấn được diễn ra trong thời gian 02 ngày, bao gồm 07 phiên thuyết trình, 01 phiên thực hành tình huống, tập trung vào một số nội dung cơ bản như: Giới thiệu tổng quan về tội phạm MBN, khung pháp lý của Việt Nam về Tội phạm MBN, công tác điều tra, xác định và bảo vệ nạn nhân MBN tại Việt Nam, xu hướng MBN và đưa người di cư ở Đông Nam Á, hợp tác quốc tế trong điều tra các vụ án MBN và tác động của đại dịch Covid-19 đến tình hình tội phạm MBN và đưa người di cư trái phép.

Bên cạnh các nội dung lý thuyết được các chuyên gia quốc tế và giảng viên của Học viện CSND trực tiếp giảng dạy, các hoạt động làm việc nhóm, xử lý tình huống thực tế được đưa ra đã giúp học viên liên kết được các nội dung và thực hành trong từng tình huống cụ thể. Mặc dù khóa tổ chức tập huấn không được tổ chức trực tiếp tuy nhiên thông qua hình thức trực tuyến, các nội dung hoàn toàn được bảo đảm, phát huy tối đa sự tương tác hiệu quả giữa học viên với các chuyên gia và giảng viên.

Đại biểu, học viên khóa tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu, học viên khóa tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Khóa tập huấn được tổ chức thành công đã cho thấy Học viện CSND đã hoàn toàn chủ động khắc phục các ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tổ chức, duy trì các hoạt động hợp tác quốc tế với các đối tác một cách chặt chẽ, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện nhiệt liệt chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học với kết quả cao nhất. Đồng thời hy vọng rằng, Văn phòng Hỗ trợ khu vực thuộc Tiến trình Ba-li sẽ tiếp tục đồng hành cùng Học viện CSND tổ chức nhiều chương trình, dự án tăng cường năng lực và mở rộng trên nhiều lĩnh vực để xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Khoá tập huấn cơ bản về PCTP MBN lần này là khoá tập huấn thứ 9 trong chuỗi các khoá tập huấn cơ bản và nâng cao dành cho cán bộ, giảng viên và học viên thuộc lực lượng CSND kể từ năm 2016 với sự hỗ trợ và hợp tác hiệu quả của Văn phòng hỗ trợ khu vực thuộc Tiến trình Bali. Do ảnh hưởng toàn cầu của đại dịch Covid 19, đây là lần đầu tiên trong suốt 05 năm qua Học viện không tổ chức khóa học trực tiếp mà chuyển sang hình thức trực tuyến.

Trung Dũng