Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 3/11/2020 8:21'(GMT+7)

Tổ chức thành công Cuộc thi Olympic Luật hình sự

Đại tá, PGS. TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại cuộc thi

Đại tá, PGS. TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại cuộc thi

Tham dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện và 4 đội thi tham dự cuộc thi cùng các cổ động viên đến từ các khóa học, hệ học trong Học viện. 

Phát biểu tại cuộc thi Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện biểu dương Khoa Luật trong thời gian qua đã tổ chức tốt các hội thi học tốt, Olympic, tạo ra sân chơi bổ ích cho học viên và giảng viên trong Học viện. Đồng chí Phó Giám đốc nhấn mạnh, cuộc thi Olympic Luật hình sự không chỉ giúp học viên các khóa học, hệ học sẽ củng cố kiến thức Luật hình sự mà còn góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, rèn luyện tạo không khí thi đua sôi nổi và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong Học viện.

Cuộc thi có sự tham gia của 4 đội thi, mỗi đội thi gồm 05 thành viên, là những học viên thuộc các khóa D44, hệ Liên thông cao đẳng khóa 1, hệ Liên thông VLVH  khóa 35 và hệ Văn bằng 2 khóa 10 đang tham gia học tập môn Luật hình sự. 

Phần thi chào hỏi của các đội thi

Phần thi chào hỏi của các đội thi

Cuộc thi đã tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi với 05 phần thi chính: Chào hỏi, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Thử tài đội bạn, Hùng biện pháp luật và 1 phần thi dành cho khán giả. Với tinh thần giao lưu học hỏi, các đội chơi đã cho thấy sự sáng tạo trong cách giới thiệu, đặc biệt là phương pháp xây dựng các video, tình huống gắn với kiến thức chuyên ngành. Ở phần thi Hùng biện đã cho thấy kĩ năng trình bày mạch lạc những ý tưởng và lập luận thuyết phục Ban giám khảo, lôi kéo được khán giả của các học viên tham gia.

Trải qua 5 phần tranh tài với hơn 3 giờ đồng hồ, cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn học viên và đại biểu. Kết quả cuộc thi đã được ban tổ chức công bố:

- Giải nhất: Hệ Liên thông cao đẳng khóa 1;
- Giải nhì: Khóa D44;
- Giải ba: Hệ Liên thông VLVH  khóa 35 và Hệ Văn bằng 2 khóa 10;

Đại diện lãnh đạo Khoa Luật trao giải Nhất cho đội thi Hệ Liên thông cao đẳng khóa 1

Đại diện lãnh đạo Khoa Luật trao giải Nhất cho đội thi Hệ liên thông cao đẳng khóa 1

Cuộc thi Olympic Luật hình sự đã thành công tốt đẹp, thực sự là một sân chơi bổ ích cho tất cả học viên trong Học viện. Đặc biệt, cuộc thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, đáp ứng tốt các mục tiêu: bổ ích, vui chơi và học hỏi. Qua đó, tạo nên sự gắn kết giữa các học viên của khoá, đồng thời giúp học viên nhận thức được tầm quan trọng của luật hình sự trong học tập, rèn luyện.

PV