Thông báo chung
Thứ Năm, 20/5/2021 17:0'(GMT+7)

Thông báo tuyển sinh hệ đào tạo Sau đại học năm 2021

I. HỆ ĐÀO TẠO TIẾN SĨ

1. Hình thức đào tạo, thời gian, địa điểm đào tạo

- Hình thức đào tạo: Chính quy.

- Thời gian đào tạo: Từ 3 - 4 năm.

- Địa điểm xét tuyển và tổ chức đào tạo: Tại Học viện Cảnh sát Nhân dân - phường Cổ Nhuế 2 - quận Bắc Từ Liêm - thành phố Hà Nội.

2. Khu vực tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, hình thức tuyển sinh, tổ chức xét tuyển, công bố kết quả trúng tuyển và thời gian nhập học

- Khu vực tuyển sinh: Toàn quốc

- Chỉ tiêu tuyển sinh: 27 chỉ tiêu

+ Đào tạo cán bộ Công an: 25 chỉ tiêu

+ Đào tạo cho Bộ Quốc phòng: 02 chỉ tiêu

- Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển

Xét tuyển 01 đợt, dự kiến vào tháng 10/2021, gồm 02 chuyên ngành:

+ Chuyên ngành Tội phạm học và phòng ngừa tội phạm.

+ Chuyên ngành Quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

- Tổ chức xét tuyển:

Dự kiến tổ chức xét tuyển vào các ngày 14/10, 15/10/2021.

- Công bố kết quả trúng tuyển, thời gian nhập học:

Học viện dự kiến công bố kết quả trúng tuyển và tổ chức nhập học vào tháng 11/2021.

Ghi chú : Nếu có sự thay đổi lịch so với dự kiến, Học viện Cảnh sát nhân dân sẽ có thông báo cụ thể trên Website của Học viện (http://www.hvcsnd.edu.vn).

3. Đối tượng dự tuyển

- Đối tượng trong ngành Công an:

+ Cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên của Công an đơn vị trực thuộc Bộ Công an và các trường CAND;

+ Cán bộ Công an là lãnh đạo cấp phòng và tương đương trở lên hoặc quy hoạch lãnh đạo cấp phòng và tương đương trở lên thuộc Công an đơn vị, địa phương.

- Đối tượng ngành Quân đội (tuyển sinh theo chương trình hợp tác giữa hai Bộ): Tiêu chuẩn như đối tượng ngành Công an.

4. Điều kiện dự tuyển

Người dự tuyển ngoài bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật và của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Điều kiện về văn bằng:

Người dự tuyển có bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên thuộc ngành đúng hoặc có bằng thạc sĩ ngành đúng, ngành gần với ngành đào tạo trình độ tiến sĩ (xem tại Phụ lục I về danh mục ngành xét tuyển).

- Điều kiện về thâm niên công tác:

+ Người dự tuyển phải có thời gian công tác thực tế từ 24 tháng trở lên kể từ tháng cấp bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng tốt nghiệp thạc sĩ hoặc tháng có quyết định tuyển chọn vào CAND đến tháng nộp hồ sơ dự tuyển.

+ Phân loại cán bộ đạt mức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên trong năm liền trước với năm dự tuyển.

- Điều kiện về độ tuổi: Tính đến năm dự tuyển, không quá 50 tuổi.

- Điều kiện về ngoại ngữ:

Người dự tuyển phải có một trong các chứng chỉ hoặc văn bằng ngoại ngữ sau đây:

+ Bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng thạc sĩ do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp cho người học toàn thời gian ở nước ngoài mà ngôn ngữ sử dụng trong quá trình học tập là tiếng Anh hoặc tiếng nước ngoài khác;

+ Bằng tốt nghiệp đại học các ngành ngôn ngữ nước ngoài do các cơ sở đào tạo của Việt Nam cấp;

+ Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 45 trở lên hoặc chứng chỉ IELTS (Academic Test) từ 5.0 trở lên do một tổ chức khảo thí được quốc tế và Việt Nam công nhận cấp trong thời hạn 02 năm (24 tháng) tính đến ngày đăng ký dự tuyển.

Trong trường hợp người dự tuyển có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ ở nước ngoài hoặc bằng đại học ngôn ngữ nước ngoài nhưng ngôn ngữ không phải là tiếng Anh hoặc có chứng chỉ tiếng nước ngoài khác tiếng Anh ở trình độ tương đương (xem tại Phụ lục III) phải có khả năng giao tiếp được bằng tiếng Anh trong chuyên môn (có thể diễn đạt những vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn cho người khác hiểu bằng tiếng Anh và hiểu được người khác trình bày những vấn đề chuyên môn bằng tiếng Anh).

- Điều kiện về thành tích khoa học:

Người dự tuyển phải là tác giả 01 bài báo hoặc báo cáo liên quan đến lĩnh vực dự định nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học hoặc kỷ yếu hội nghị, hội thảo khoa học chuyên ngành có phản biện trong thời hạn 03 năm (36 tháng) tính đến ngày đăng ký dự tuyển.

5. Hồ sơ đăng ký xét tuyển

a) Công văn cử đến dự tuyển của đơn vị chủ quản (đối tượng ngoài ngành Công an và Quân đội phải có thêm văn bản đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an trên cơ sở văn bản đề nghị của lãnh đạo Bộ, Ngành chủ quản trước khi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển);

b) Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan chủ quản;

c) Xác nhận của cơ quan chủ quản về việc quy hoạch lãnh đạo cấp phòng và tương đương trở lên (nếu có);

d) Xác nhận của cơ quan chủ quản về việc phân loại cán bộ trong năm liền trước với năm dự tuyển;

e) Giấy chứng nhận sức khỏe (của bệnh viện đa khoa cấp huyện và tương đương trở lên cấp trong thời gian 6 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ);

f) Đơn xin xét tuyển và phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu);

g) Lý lịch khoa học kèm theo bản phô-tô minh chứng các bài báo, công trình khoa học;

h) Thư giới thiệu đánh giá phẩm chất nghề nghiệp, năng lực chuyên môn và khả năng thực hiện nghiên cứu của người dự tuyển của ít nhất 01 nhà khoa học có chức danh giáo sư, phó giáo sư hoặc có học vị tiến sĩ khoa học, tiến sĩ đã tham gia hoạt động chuyên môn với người dự tuyển và am hiểu lĩnh vực mà người dự tuyển dự định nghiên cứu;

i) Bản sao có công chứng các văn bằng có liên quan bao gồm:

- Bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm đại học;

- Bằng thạc sĩ và bảng điểm cao học;

- Chứng chỉ trình độ ngoại ngữ phù hợp yêu cầu, hoặc bằng tốt nghiệp đại học hay bằng thạc sĩ được đào tạo ở nước ngoài, hoặc bằng tốt nghiệp đại học ngành ngoại ngữ;

- Văn bằng đại học, thạc sĩ do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải thực hiện thủ tục công nhận theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

k) Đề cương về đề tài nghiên cứu (đề tài dự tuyển không được trùng lặp với các đề tài nghiên cứu khoa học và đề tài luận án tiến sĩ đã và đang thực hiện trong vòng 10 năm trở lại đây của Học viện CSND);

l) 04 ảnh 3x4 ghi tên, năm sinh, đơn vị công tác ở mặt sau.

(Chú ý: Hồ sơ được sắp xếp thành 08 bộ gồm 01 bộ gốc có đầy đủ các mục từ a đến k và 07 bộ phô tô đóng gáy xoắn theo đúng thứ tự gồm các mục từ f đến k).

6. Phương thức, thời gian và địa điểm nhận hồ sơ

- Thí sinh liên hệ mua và nộp hồ sơ dự tuyển trực tiếp tại Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao (bộ phận Quản lý đào tạo sau đại học), Tầng 8 Nhà Hiệu Bộ - Học viện Cảnh sát nhân dân (phường Cổ Nhuế 2 - quận Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội).

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ xét tuyển hệ đào tạo tiến sĩ từ ngày 20/05/2021 đến hết ngày 20/08/2021.

7. Lệ phí đăng ký dự thi, lệ phí dự tuyển và học phí

- Lệ phí đăng ký dự thi và dự tuyển theo quy định của Bộ Công an

- Học phí: Nghiên cứu sinh là cán bộ trong ngành Công an, Quân đội được miễn học phí; Các đối tượng thuộc ngành khác đóng học phí theo quy định hiện hành của Học viện CSND.

Chú ý:

- Những người đang là nghiên cứu sinh ở các cơ sở đào tạo khác thì không được đăng ký dự tuyển đào tạo tiến sĩ tại Học viện CSND.

- Hồ sơ duyệt không đủ điều kiện xét tuyển không trả lại.

II. HỆ ĐÀO TẠO THẠC SĨ

1. Hình thức đào tạo, thời gian, địa điểm đào tạo

- Hình thức đào tạo: Chính quy.

- Thời gian đào tạo: 2 năm.

- Địa điểm thi và tổ chức đào tạo: Tại Học viện Cảnh sát nhân dân - phường Cổ Nhuế 2 - quận Bắc Từ Liêm - thành phố Hà Nội.

2. Khu vực tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, hình thức tuyển sinh, thời gian tổ chức học bổ sung kiến thức, ôn thi, thi tuyển, công bố kết quả trúng tuyển và thời gian nhập học

- Khu vực tuyển sinh: Phía Bắc (từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra)

- Chỉ tiêu tuyển sinh: 215 chỉ tiêu

+ Đào tạo cán bộ Công an: 200 chỉ tiêu

+ Đào tạo cho Bộ Quốc phòng: 15 chỉ tiêu

- Hình thức tuyển sinh: Thi tuyển

Thi tuyển 01 đợt, dự kiến vào tháng 10/2021, gồm 03 chuyên ngành:

+ Chuyên ngành Tội phạm học và phòng ngừa tội phạm.

+ Chuyên ngành Quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

+ Chuyên ngành Trinh sát Cảnh sát.

- Tổ chức học bổ sung kiến thức, ôn thi:

+ Lịch học bổ sung kiến thức: Dự kiến từ ngày 29/7/2021 đến 29/8/2021.

+ Lịch ôn thi: Dự kiến từ ngày 01/9/2021 đến 30/9/2021.

- Tổ chức thi tuyển sinh:

Dự kiến tổ chức vào các ngày 6/10, 7/10, 8/10/2021.

- Công bố kết quả trúng tuyển, thời gian nhập học:

Học viện dự kiến công bố kết quả trúng tuyển và tổ chức nhập học vào tháng 11/2021.

Ghi chú : Nếu có sự thay đổi lịch so với dự kiến, Học viện CSND sẽ có thông báo cụ thể trên Website của Học viện (http://www.hvcsnd.edu.vn).

3. Đối tượng dự tuyển

- Đối tượng trong ngành Công an:

+ Cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên của Công an đơn vị trực thuộc Bộ Công an và các trường CAND;

+ Cán bộ Công an có chức danh từ trợ lý, chuyên viên, nghiên cứu viên trở lên của Công an đơn vị trực thuộc Bộ;

+ Cán bộ Công an là chỉ huy cấp đội và tương đương trở lên hoặc quy hoạch lãnh đạo, chỉ huy từ cấp đội và tương đương trở lên thuộc Công an đơn vị, địa phương.

- Đối tượng ngành Quân đội (tuyển sinh theo chương trình hợp tác giữa hai Bộ): Tiêu chuẩn như đối tượng trong ngành Công an.

4. Điều kiện dự tuyển

Người dự tuyển ngoài bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật và của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Điều kiện về văn bằng:

+ Người dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp đại học tại trường Công an nhân dân hoặc bằng tốt nghiệp đại học thuộc ngành đúng, ngành gần với ngành đào tạo trình độ thạc sĩ.

+ Cán bộ Công an là công dân được tuyển dụng vào lực lượng Công an có bằng tốt nghiệp đại học thuộc ngành khác với ngành dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp đại học một trong các lĩnh vực an ninh, cảnh sát, phòng cháy chữa cháy.

Căn cứ vào ngành, chuyên ngành tốt nghiệp, người dự tuyển phải học bổ sung kiến thức theo quy định (xem tại Phụ lục II về danh mục ngành thi tuyển).

+ Văn bằng đại học do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải thực hiện thủ tục công nhận theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Điều kiện về thâm niên công tác:

+ Người dự tuyển phải có thời gian công tác 24 tháng trở lên kể từ tháng cấp bằng tốt nghiệp đại học hoặc tháng có quyết định tuyển chọn vào CAND đến tháng nộp hồ sơ dự tuyển. Riêng cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên của Công an đơn vị trực thuộc Bộ Công an và trường CAND có thời gian công tác thực tế từ đủ 12 tháng trở lên.

+ Phân loại cán bộ đạt mức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên trong năm liền trước với năm dự tuyển.

- Điều kiện về độ tuổi : Tính đến năm dự tuyển, không quá 45 tuổi.

5. Các môn thi tuyển

Thí sinh dự thi 3 môn, trong đó:

- Chuyên ngành Tội phạm học và Phòng ngừa tội phạm thi các môn: Triết học; Lý luận chung về Nhà nước và pháp luật; Tiếng Anh.

- Chuyên ngành Quản lý Nhà nước về an ninh trật tự thi các môn: Triết học; Quản lý Nhà nước về An ninh trật tự; Tiếng Anh.

- Chuyên ngành Trinh sát Cảnh sát thi các môn: Triết học; Lý luận chung về công tác Nghiệp vụ cơ bản; Tiếng Anh.

Hình thức thi:

Các môn Triết học và môn cơ sở ngành thi theo hình thức tự luận, thang điểm: 10; Riêng đối với môn Tiếng Anh thi 04 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, thang điểm: 100.

Miễn thi và chính sách ưu tiên:

- Thí sinh dự thi được miễn môn thi Tiếng Anh trong trường hợp sau:

+ Có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài, được cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng theo quy định hiện hành;

+ Có văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Tiếng Anh;

+ Có chứng chỉ IELTS 4.5 hoặc TOEFL 450 hoặc tương đương, còn thời hạn trong vòng 2 năm (24 tháng) kể từ ngày cấp chứng chỉ đến ngày đăng ký dự thi.

- Thí sinh dự thi thuộc đối tượng ưu tiên theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo được cộng vào kết quả thi mười điểm cho môn tiếng Anh (thang điểm 100) và cộng một điểm (thang điểm 10) cho môn Triết học.

6. Hồ sơ dự thi

a) Đơn xin dự thi và phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu).

b) Công văn cử đi dự thi của đơn vị chủ quản.

c) Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan chủ quản (theo mẫu).

d) Xác nhận của cơ quan chủ quản về việc quy hoạch lãnh đạo, chỉ huy từ cấp đội và tương đương trở lên (nếu có).

e) Xác nhận của cơ quan chủ quản về việc phân loại cán bộ trong năm liền trước với năm dự tuyển.

f) Giấy chứng nhận sức khỏe (của bệnh viện đa khoa cấp huyện và tương đương trở lên cấp trong thời gian 6 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ).

g) Bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp đại học, bảng điểm đại học.

h) Các giấy tờ xác nhận ưu tiên trong các trường hợp sau:

- Người có thời gian công tác liên tục từ 2 năm trở lên (tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi) tại các địa phương được quy định là Khu vực 1 trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, trường hợp này thí sinh phải có quyết định tiếp nhận công tác hoặc điều động, biệt phái công tác của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;

- Th­ương binh, ng­ười hư­ởng chính sách như­ th­ương binh;

- Con liệt sĩ;

- Anh hùng lực lư­ợng vũ trang, anh hùng lao động;

- Người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú từ 2 năm trở lên ở các địa phương được quy định là Khu vực 1 trong Quy chế tuyển sinh;

i) 04 ảnh (3 x 4), ghi rõ tên, năm sinh, đơn vị công tác ở mặt sau.

7. Phương thức, thời gian và địa điểm nhận hồ sơ

- Thí sinh liên hệ mua và nộp hồ sơ dự thi trực tiếp tại Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao (bộ phận Quản lý đào tạo sau đại học) - Tầng 8 Nhà Hiệu Bộ - Học viện Cảnh sát nhân dân (phường Cổ Nhuế 2 - quận Bắc Từ Liêm - TP Hà Nội).

- Thời hạn nộp hồ sơ dự thi từ ngày 20/5/2021 đến hết ngày 20/7/2021.

8. Lệ phí đăng ký dự thi, lệ phí dự thi và học phí 

- Lệ phí đăng ký dự thi và lệ phí dự thi theo quy định của Bộ Công an.

- Học phí: Học viên nếu không phải là cán bộ đang công tác trong ngành Công an, Quân đội phải đóng học phí theo quy định hiện hành.

 

Chú ý:

- Những người đang là học viên Cao học ở các cơ sở đào tạo khác thì không được đăng ký dự thi đào tạo thạc sĩ tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

- Hồ sơ duyệt không đủ điều kiện dự thi, không trả lại.

9. Thông tin về tư vấn tuyển sinh

- Mọi chi tiết liên hệ trực tiếp với Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao (qua bộ phận Quản lý đào tạo sau đại học); Điện thoại: 024.62533393, Fax: 024.38362801.

- Đồng chí Đại úy, TS. Nguyễn Văn Mạnh, cán bộ tuyển sinh Học viện Cảnh sát nhân dân, SĐT: 0988.377.566.

Học viện Cảnh sát nhân dân trân trọng thông báo để các cơ quan, đơn vị, Công an các địa phương căn cứ vào nhu cầu đào tạo, có kế hoạch gửi cán bộ tham gia dự thi, xét tuyển đúng thời gian quy định.

File đính kèm: PHỤ LỤC-1.docxPHỤ LỤC-2.3.docx

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất