Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 14/4/2021 16:33'(GMT+7)

Thiết thực tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu Công an nhân dân

Tham dự chương trình có Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện; Thượng tá, TS Tống Văn Khuông - Phó Giám đốc Học viện Chính trị CAND; lãnh đạo Phòng 4 - Văn phòng Bộ Công an, lãnh đạo Văn phòng Học viện ANND, Văn phòng Học viện Chính trị CAND, Văn phòng Học viện CSND và cán bộ làm công tác tham mưu, tổng hợp của các đơn vị thuộc Học viện.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham mưu
Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện CSND tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham mưu

Trong suốt 75 năm qua, công tác tham mưu trong Công an nhân dân luôn giữ một vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong toàn bộ các mặt hoạt động của lực lượng Công an nhân dân. Trong các học viện, trường Công an nhân dân, công tác tham mưu được coi là trung tâm thông tin, phục vụ hoạt động chỉ huy, chỉ đạo và quản lý, điều hành, có chức năng giúp lãnh đạo, chỉ huy tổ chức công tác thông tin nắm tình hình; nghiên cứu phân tích, tổng hợp, dự báo; chuẩn bị cho lãnh đạo ra quyết định; hướng dẫn tổ chức triển khai, đôn đốc, kiểm tra thực hiện các chủ trương, mệnh lệnh công tác và sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm các mặt công tác.

Những năm gần đây, công tác tham mưu tại các học viện, trường Công an nhân dân đã được quan tâm, chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp quan trọng vào những thành tích chung và nhiều kết quả nổi bật trong công tác giáo dục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các đơn vị. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, cũng thẳng thắn nhìn nhận còn một số hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác tham mưu tại các học viện, trường Công an nhân dân, đòi hỏi cần phải được nghiên cứu, đề xuất hướng khắc phục để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tham mưu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Thượng tá, TS Cao Hoàng Long - Chánh Văn phòng Học viện CSND phát biểu tại buổi tọa đàm
Thượng tá, TS Cao Hoàng Long - Chánh Văn phòng Học viện CSND phát biểu tại buổi tọa đàm

Với ý nghĩa đó, chương trình Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác tham mưu trong các học viện, trường Công an nhân dân được tổ chức nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa cơ quan tham mưu của Bộ và các học viện, trường Công an nhân dân, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu Công an nhân dân.

Đại diện cơ quan tham mưu các học viện, trường CAND phát biểu tại buổi tọa đàm

Đại diện cơ quan tham mưu các học viện, trường CAND phát biểu tại buổi tọa đàm

Trong chương trình tọa đàm, các đại biểu của Văn phòng Bộ Công an, lãnh đạo Văn phòng Học viện ANND, Văn phòng Học viện Chính trị CAND, Văn phòng Học viện CSND đã tập trung thảo luận, trao đổi làm rõ vị trí, vai trò của công tác tham mưu trong các học viện, trường CAND, chia sẻ kinh nghiệm công tác tham mưu chiến lược, xây dựng định hướng phát triển nhà trường; kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc họp, hội nghị, hội thảo, các sự kiện lớn, tham mưu công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; kinh nghiệm trong xây dựng, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tham mưu.

Buổi tọa đàm ghi nhận nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu

Buổi tọa đàm ghi nhận nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu

Nội dung chương tình tọa đàm cũng đề cập đến những giải pháp ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong công tác tham mưu, góp phần cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả hoạt động tham mưu các học viện, trường Công an nhân dân; đề xuất các giải pháp, cơ chế để nâng cao hiệu quả quan hệ phối hợp giữa cơ quan tham mưu thuộc các học viện, trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm
Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của công tác tham mưu trong CAND nói chung và các học viện, trường CAND nói riêng. Kết quả của công tác tham mưu đã góp phần đổi mới, phát triển công tác giáo dục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Đồng chí Phó Giám đốc ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo trong việc tham mưu tổ chức chương trình tọa đàm của Văn phòng Học viện và đề nghị Ban Tổ chức tập hợp ý kiến của các đại biểu, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các học viện, trường CAND các giải pháp đồng bộ, thiết thực góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu tại các trường CAND.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm

Sau chương trình tọa đàm, Văn phòng Bộ Công an, Văn phòng Học viện ANND, Văn phòng Học viện Chính trị CAND và Văn phòng Học viện CSND đã tổ chức giao lưu bóng đá giữa cán bộ, chiến sĩ 04 đơn vị nhằm phát huy tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa các đơn vị, qua đó nâng cao hiệu quả phối hợp trong công tác chuyên môn.

Một số hình ảnh tại chương trình giao lưu bóng đá:

PV