Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 16/3/2023 9:24'(GMT+7)

Tập huấn nâng cao năng lực cho lãnh đạo, chỉ huy Cảnh sát giao thông đường bộ Công an thành phố Hà Nội

Tham dự lễ khai mạc, về phía khách mời có: ông Craig Gillard - Cố vấn cấp cao về thực thi pháp luật An toàn đường bộ đến từ GRSP; ông Dennis Watson - Giảng viên GRSP; ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT thành phố Hà Nội; Thiếu tá Đào Việt Long - Phó Trưởng phòng CSGT CATP Hà Nội.

Về phía Học viện CSND, có Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện; Đại tá, PGS.TS Phạm Xuân Định - Viện trưởng Viện Khoa học Cảnh sát cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trong Học viện.

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Tai nạn giao thông đường bộ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho những người từ 5 đến 29 tuổi. Mỗi năm trên thế giới có khoảng 1,35 triệu ca tử vong do tai nạn giao thông đường bộ, điều này có nghĩa mỗi ngày có 3.800 người chết vì tai nạn giao thông đường bộ. Ước tính có khoảng 20 triệu ca thương tích nặng và 50 triệu ca thương tích nhẹ do tai nạn giao thông đường bộ hàng năm, nghĩa là mỗi ngày trong năm có tới 137.000 người bị thương do tai nạn giao thông đường bộ.

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại buổi lễ

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại buổi lễ

Để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và nâng cao kiến thức về an toàn đường bộ thì việc tăng cường năng lực của các cơ quan tuần tra, kiểm soát để thực thi các luật liên quan đến các yếu tố rủi ro an toàn đường bộ ở các quốc gia là một trong những biện pháp đem lại hiệu quả cao, nhanh chóng và bền vững. 

Thiếu tá Đào Việt Long khẳng định buổi hội thảo, tập huấn sẽ mang lại ý nghĩa thiết thực cho công tác của cán bộ, chiến sĩ CSGT CATP Hà Nội

Thiếu tá Đào Việt Long khẳng định buổi hội thảo, tập huấn sẽ mang lại ý nghĩa thiết thực cho công tác của cán bộ, chiến sĩ CSGT CATP Hà Nội

Tham gia Hội thảo tập huấn từ ngày 16 đến ngày 17/3/2023, 60 cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT CATP Hà Nội sẽ cùng các chuyên gia nước ngoài đến từ GRSP và chuyên gia Học viện CSND chia sẻ, thảo luận về các chủ đề: Vai trò của công tác thực thi pháp luật trong “Hệ thống An toàn”; Thuyết răn đe trong công tác tuần tra, kiểm soát đường bộ; Các nhân tố gây ra va chạm giao thông; Vấn đề An toàn giao thông đường bộ; Phân công và phối hợp; Tình hình, đặc điểm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố Hà Nội; Mục tiêu đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ và những nhiệm vụ, thách thức đặt ra cho công tác tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của lực lượng CSGT.

Ông Craig - Cố vấn cấp cao về thực thi pháp luật An toàn đường bộ đến từ Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu phát biểu tại buổi lễ

Ông Craig Gillard - Cố vấn cấp cao về thực thi pháp luật An toàn đường bộ đến từ Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu phát biểu tại buổi lễ

Các chủ đề được đưa ra trao đổi, thảo luận gắn liền với công tác thực tiễn hàng ngày của lực lượng CSGT, các kiến thức được các chuyên gia trình bày đã được kiểm chứng về sự phù hợp, tính hiệu quả ở nhiều quốc gia trên thế giới, được các cơ quan trực thuộc Liên hợp quốc khuyến khích áp dụng. Những kiến thức về an toàn đường bộ và các kỹ năng quản trị các yếu tố rủi ro an toàn đường bộ, các phương pháp, chiến thuật tổ chức hoạt động tuần tra, kiểm soát hiện đại được lãnh đạo, chỉ huy áp dụng nhuần nhuyễn không chỉ nâng cao hiệu quả công tác, giúp đạt được các mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông với chi phí thấp, mà còn giúp thay đổi nhận thức của các cơ quan, tổ chức và công chúng từ quan niệm “Tai nạn giao thông là một sự việc khách quan, không thể ngăn chặn, ngẫu nhiên và ngoài tầm kiểm soát của chúng ta” thành “Các vụ tai nạn giao thông đường bộ có thể dự đoán và ngăn chặn được”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện CSND mong muốn cán bộ chiến sĩ tham gia chương trình tập huấn sẽ dành trí tuệ, tâm huyết cùng nhau trao đổi, thảo luận, làm sáng tỏ những vấn đề lý luận, thực tiễn, học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích từ các chuyên gia trong và ngoài nước. Qua đó, làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội, các cơ quan chức năng, đồng thời nghiên cứu, vận dụng sáng tạo vào trong công tác của đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của CSGT Công an TP. Hà Nội trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất