Hoạt động của Ngành
Thứ Hai, 14/6/2021 17:43'(GMT+7)

Những người "chia lửa" cùng Bắc Ninh chống dịch

Những người "chia lửa" cùng Bắc Ninh chống dịch


19h, tại thôn Nghiêm Xá, xã Việt Hùng, huyện Quế Võ, công tác lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và công nhân được tiến hành một cách khẩn trương. Dưới sự đảm bảo ANTT của Công an cơ sở và cán bộ, chiến sĩ, học viên được Bộ Công an tăng cường, cùng ý thức của người dân, việc giãn cách đảm bảo phòng chống dịch được thực hiện một cách trật tự, khoa học.

Đợt đi tình nguyện lần này, đối với Nguyễn Văn Hiếu, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân là lần đầu. Dù xa nhà, đối diện với nhiều khó khăn, vất vả, song với lòng nhiệt huyết của người chiến sĩ Công an nhân dân. Hiếu là một trong 300 học viên của Học viện xung phong, tình nguyện đi vào vùng dịch với quyết tâm cùng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Ninh, chính quyền và người dân đẩy lùi dịch bệnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Phường Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh hiện nay cũng là “điểm nóng” về Covid-19, đến thời điểm hiện tại, phường ghi nhận hơn 100 trường hợp F0, gần 400 trường hợp là F1, F2. Tại đây, 15 cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động Bộ Công an được tăng cường cùng  cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, kiểm tra giấy tờ các phương tiện, người dân qua lại; tham gia tổ cơ động tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo ANTT khu xét nghiệm tập trung.

Trong gian lao vất vả của cuộc chiến phòng chống dịch đã xuất hiện những tấm gương dũng cảm, bản lĩnh. Điển hình như đồng chí Nguyễn Đức Hiền, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân được tăng cường đảm bảo tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 của thị trấn Chờ, huyện Yên Phong đã kiên quyết, nhanh chóng khống chế bắt giữ đối tượng chống người thi hành công vụ khi bị đối tượng trực tiếp tấn công vào ngày 08/6. Thành tích xuất sắc của đồng chí đang được Công an tỉnh đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen.

Nhiệm vụ phòng chống dịch đang bước vào thời điểm nước rút còn nhiều vất vả, nhưng với sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp cùng với tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an Bắc Ninh nói riêng và sự chung tay “chia lửa” của 400 cán bộ, chiến sĩ, học viên được Bộ Công an tăng cường nói chung, tin rằng dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng được ngăn chặn, đẩy lùi.

Nguồn ANTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất