Điểm mới của Luận án
Thứ Ba, 13/6/2023 8:57'(GMT+7)

Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận trong luận án của NCS Nguyễn Xuân Tất Hòa

Tên luận án: Biện pháp ngoại giao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Chuyên ngành: Tội phạm học và phòng ngừa tội phạm               Mã số: 9.38.01.05

Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Xuân Tất Hòa                          Khóa: 20

Chức danh khoa học, học vị và họ tên người hướng dẫn:
HD1: GS. TS Nguyễn Ngọc Anh;
HD2: TS Trần Văn Trình.


Tên cơ sở đào tạo: Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an.

Những đóng góp mới của luận án:
Luận án một công trình nghiên cứu có hệ thống và toàn diện về biện pháp ngoại giao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân với những điểm mới sau đây:

1. Luận án tổng hợp, xây dựng bổ sung, góp phần hoàn thiện hệ thống lý luận về biện pháp ngoại giao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân như: khái niệm, đặc điểm, cơ sở chính trị, pháp lý, các nguyên tắc cơ bản, nội dung và hình thức thể hiện của biện pháp ngoại giao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân.  

2. Luận án phân tích, làm rõ tình hình có liên quan, tác động tới việc sử dụng biện pháp ngoại giao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Khảo sát, đánh giá khách quan thực trạng tổ chức lực lượng và cách thức, nội dung sử dụng biện pháp ngoại giao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2022; khẳng định những kết quả đạt được, chỉ ra được những hạn chế, thiếu sót và những nguyên nhân của những hạn chế, thiếu sót trong quá trình tổ chức sử dụng biện pháp ngoại giao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân.

3. Luận án đã dự báo về các yếu tố tác động đến tình hình tội phạm và sử dụng biện pháp ngoại giao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Từ đó, đề xuất 07 nhóm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng biện pháp ngoại giao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân thời gian tới./.

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất