Tiêu điểm
Thứ Ba, 26/1/2021 14:33'(GMT+7)

Màn trống hội quy mô chưa từng có chào mừng thành công Đại hội Đảng lần thứ XIII

 

Một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng dự kiến sẽ diễn ra vào tối 2/2 tại Hà Nội.

Mở màn cho chương trình này là một tiết mục nghệ thuật trống hội lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam. Những ngày này, Đoàn nghệ thuật Trống Hội - Học viện Cảnh sát nhân dân đang gấp rút chuẩn bị cho tiết mục này.

Chiếc trống sấm lớn nhất Việt Nam có đường kính 2,5m, cao tới 3m được vận chuyển hơn 100 cây số từ Thái Bình lên Hà Nội để phục vụ cho tiết mục trống hội chào mừng thành công Đại hội Đảng XIII. Cùng với đó là 400 chiếc trống lớn nhỏ đã được thu thập từ nhiều tỉnh thành miền Bắc.

Màn biểu diễn này có tên gọi là "Hào khí non sông", được dàn dựng công phu, là sự kết hợp nhuần nhuyễn của nghệ thuật trống hội, dân vũ, múa cờ và hát. Nhạc sĩ Huỳnh Tú đã sáng tác, đạo diễn và tập luyện cùng 1.000 học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân suốt hơn 3 tháng nay.

Đoàn nghệ thuật Trống Hội tại Học viện Cảnh sát nhân dân được thành lập từ tháng 7/2020, để biểu diễn phục vụ các sự kiện lớn của đất nước. Các cán bộ, nghệ sĩ và học viên rất háo hức cho buổi biểu diễn đặc biệt này.

Tiết mục quy mô nhất từ trước tới nay, nhiều trống nhất và nhiều diễn viên nhất là tiết mục mở màn chương trình biểu diễn nghệ thuật cấp quốc gia chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nguồn VTV

Phản hồi