Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 1/10/2020 15:30'(GMT+7)

Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Khoa Kỹ thuật hình sự (01/10/1980 - 01/10/2020)

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện chúc mừng Khoa KTHS

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện chúc mừng Khoa KTHS

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Khoa KTHS, lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên chuyên ngành KTHS.

Ngày 01/10/1980, thực hiện Quyết định số 66 NV/QĐ của Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) tách Tổ KTHS của Khoa nghiệp vụ II để thành lập Khoa Nghiệp vụ cảnh sát 5 (nay là Khoa KTHS). Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa KTHS đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, trở thành một trong những khoa mũi nhọn của Học viện trong công tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên luôn được củng cố, tăng cường và nâng cao chất lượng với 30 cán bộ, giảng viên, trong đó, về học hàm có 01 Giáo sư, 02 Phó Giáo sư; về học vị, chức danh giảng dạy có 13 Tiến sĩ, 14 Thạc sĩ và 11 giảng viên chính. 

Thượng tá, PGS. TS Lê Hữu Anh, Trưởng khoa Kỹ thuật hình sự đọc diễn văn khai mạc

Thượng tá, PGS. TS Lê Hữu Anh, Trưởng khoa Kỹ thuật hình sự đọc diễn văn khai mạc

Đây cũng là đơn vị luôn đi đầu trong các phong trào giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước và ngành Công an. Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa đã lập được nhiều thành tích trong công tác giáo dục, đào tạo và được lãnh đạo Bộ Công an, Học viện tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như: Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng 3, 02 lần nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về đơn vị có nhiều thành tích trong huấn luyện, giảng dạy và xây dựng lực lượng CAND, 02 năm học được nhận Cờ thi đua của Bộ Công an về đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì An ninh tổ quốc….

Đại diện Khoa KTHS tặng hoa các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Khoa KTHS

Đại diện Khoa KTHS tặng hoa các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Khoa KTHS

Khoa KTHS là một trong những đơn vị được Bộ Công an, Học viện đặc biệt quan tâm, đầu tư xây dựng với 08 phòng thí nghiệm, thực hành được trang bị các phương tiện dạy học, phương tiện kỹ thuật hiện đại nhằm từng bước đáp ứng được yêu cầu công tác. Quan hệ hợp tác giữa Khoa KTHS với các đơn vị trong các trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương ngày càng được mở rộng và phát huy hiệu quả. Từ năm 2017 đến nay, Khoa đã thực hiện trên 60 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ KTHS, công tác khám nghiệm hiện trường cho Công an các đơn vị, địa phương trên khắp cả nước. 

Trong khuôn khổ chương trình, Khoa KTHS đã tổ chức tọa đàm giữa học viên chuyên ngành và giảng viên đã, đang công tác tại Khoa. Chương trình tọa đàm diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở. Những câu hỏi của các học viên dành cho các giảng viên đã từng công tác tại Khoa là cơ hội để các thầy, cô giáo được trải lòng về những năm tháng gắn bó với chuyên ngành. Với những khó khăn, thiếu thốn ban đầu của một đơn vị mới thành lập, nhưng với sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề, các thế hệ lãnh đạo, giảng viên Khoa KTHS đã vượt qua nhiều khó khăn để đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. 

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ kỷ niệm

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện biểu dương, ghi nhận những kết quả, thành tích và đóng góp quan trọng của Khoa KTHS đối với sự nghiệp đào tạo của Học viện. Để Khoa KTHS ngày càng phát triển lớn mạnh và đáp ứng được những yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí Giám đốc Học viện đề nghị đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên chuyên ngành KTHS cần làm tốt một số nội dung như: tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; Quan tâm, đầu tư hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên về kỹ năng sư phạm, chuyên môn sư phạm và khả năng nghiên cứu khoa học; Đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các cơ quan tổ chức trong và ngoài ngành Công an nhằm tiếp thu các tri thức, thành tựu mới của khoa học, công nghệ; từ đó, nghiên cứu vận dụng triển khai trong công tác đào tạo. 

Phát huy những thành tích đã đạt được, với truyền thống vẻ vang cùng sự đồng thuận, quyết tâm, cố gắng của cấp ủy lãnh đạo cũng với sự trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu của các cán bộ, giảng viên, đồng chí Giám đốc Học viện tin tưởng rằng, Khoa KTHS sẽ khắc phục được mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Ngành giao phó. 

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao bằng khen Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân của Học viện CSND

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống của Khoa KTHS, Bộ trưởng Bộ Công an đã trao Bằng khen cho 02 tập thể và 10 cá nhân của Học viện. Giám đốc Học viện tặng Giấy khen cho tập thể và 15 cá nhân Khoa KTHS có cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, thành tích trong nghiên cứu khoa học của Học viện.

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao bằng khen cho tập thể, cá nhân Khoa KTHS

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao giấy khen cho tập thể, cá nhân Khoa KTHS

PV