Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 2/6/2022 10:26'(GMT+7)

Kinh nghiệm thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ - Những vấn đề đặt ra cho nghiên cứu đề tài về Kỹ thuật hình sự

Toàn cảnh buổi Tọa đàm khoa học

Toàn cảnh buổi Tọa đàm khoa học

Tham dự và chỉ đạo Tọa đàm có đồng chí Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện CSND. Tọa đàm còn có sự tham dự của các đại biểu khách mời là những nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm trong hướng dẫn và trực tiếp tiến hành nghiên cứu đề tài khoa học thực nghiệm tại các đơn vị giảng dạy và đơn vị thực tiễn như: Đại tá, PGS. TS Phạm Đức Hùng, Phó Chủ nhiệm Khoa Vũ khí - Học viện Kỹ thuật quân sự; Thiếu tá, TS Bùi Anh Tuấn, Giám định viên sinh học tại Trung tâm Giám định sinh học - Viện Khoa học hình sự; TS Lưu Mạnh Quỳnh, Giảng viên chính Khoa Vật lý, trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Về phía Khoa Kỹ thuật hình sự, Học viện CSND có Thượng tá, PGS. TS Lê Hữu Anh - Trưởng khoa Kỹ thuật hình sự, các đồng chí là lãnh đạo, giảng viên Khoa Kỹ thuật hình sự và học viên chuyên ngành Kỹ thuật hình sự các khóa học, hệ học tại Học viện.

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm

Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm

Phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm, Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh vai trò của buổi tọa đàm đối với định hướng các hoạt động nghiên cứu khoa học về Kỹ thuật hình sự nói chung và về các đề tài nghiên cứu thực nghiệm nói riêng.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu khách mời đã có những chia sẻ rất hữu ích không chỉ đối với đội ngũ giảng viên Khoa Kỹ thuật hình sự mà còn cả đối với học viên chuyên ngành trong quá trình lựa chọn đề tài thực nghiệm để nghiên cứu; các bước trong quá trình tổ chức thực hiện đề tài cũng như cách đánh giá, tổng kết số liệu từ kết quả thực nghiệm và cách nghiên cứu, tham khảo các tài liệu trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu tham dự Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm

Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao chất lượng và ý tưởng tổ chức buổi tọa đàm khoa học của Khoa Kỹ thuật hình sự, đồng thời đưa ra những định hướng cụ thể cho hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng lựa chọn các đề tài thực nghiệm cho đội ngũ giảng viên Khoa Kỹ thuật hình sự và học viên chuyên ngành Kỹ thuật hình sự trong thời gian tới. Cụ thể: Quá trình lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học thực nghiệm phải phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn, điều kiện về phương tiện kỹ thuật và phải đảm bảo tính khả thi trong quá trình nghiên cứu; các đề tài thực nghiệm cần tạo ra những sản phẩm khoa học thiết thực, có tính ứng dụng cao trong hoạt động thực tiễn. Bên cạnh đó, Khoa Kỹ thuật hình sự có thể hợp tác với các nhà khoa học phù hợp với lĩnh vực nghiên cứu trong quá trình thực hiện đề tài thực nghiệm…

Khoa Kỹ thuật hình sự


Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất