Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 13/1/2021 16:54'(GMT+7)

Khoa Tâm lý tổ chức đưa học viên đi học tập thực tế tại địa phương

Đoàn thực tế chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Côn Sơn

Đoàn thực tế chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Côn Sơn

Theo đó, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện và lãnh đạo Cục C10, đoàn cán bộ, học viên do Trung tá, TS Đặng Anh Tuấn - Trưởng Khoa Tâm lý làm trưởng đoàn cùng các giảng viên Khoa Tâm lý và tập thể lớp B3LT35 đã tham quan Khu Di tích Côn Sơn (thuộc thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) - một trong 62 di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Đây là nơi gắn liền với thân thế, sự nghiệp vị anh hùng dân tộc, nhà hoạt động chính trị, quân sự, ngoại giao lỗi lạc Nguyễn Trãi cùng nhiều danh nhân văn hóa của dân tộc như: Tư đồ Trần Nguyên Đán, Thiền sư Pháp Loa, Thiền sư Huyền Quang,...

Cùng với đó, đoàn đã đến học tập, trao đổi thực tế tại Trại giam Hoàng Tiến. Đại tá Nguyễn Văn Tỏ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám thị, cùng các cán bộ chỉ huy cấp Đội của Trại giam Hoàng Tiến đã trực tiếp dẫn đoàn tham quan phòng truyền thống, khu giam giữ, nhà bếp, thư viện tại phân trại số một, khu cải tạo lao động của phạm nhân,...

Đoàn thực tế tham quan Trại giam Hoàng Tiến

Đoàn thực tế tham quan Trại giam Hoàng Tiến

Tại đây, đoàn được nghe báo cáo thực tế về lịch sử hình thành, phát triển của Trại giam Hoàng Tiến, tình hình hoạt động của đơn vị và công tác quản lý, giáo dục phạm nhân. Đồng thời, được Đại tá Nguyễn Văn Tỏ, Thiếu tá Quách Thế Mạnh - Phó Giám thị cùng đồng chí chỉ huy của các Đội nghiệp vụ trực tiếp trao đổi, giải đáp các vấn đề thiết thực liên quan đến nội dung môn học của học viên và những vấn đề chuyên sâu về tâm lý phạm nhân mà các giảng viên của khoa đang nghiên cứu.

Học viên lớp B3LT35 nêu câu hỏi trong buổi báo cáo thực tế

Học viên lớp B3LT35 nêu câu hỏi trong buổi báo cáo thực tế

Đại tá Nguyễn Văn Tỏ, Phó Giám thị Trại giam Hoàng Tiến báo cáo tại buổi làm việc

Đại tá Nguyễn Văn Tỏ, Phó Giám thị Trại giam Hoàng Tiến báo cáo tại buổi làm việc

Thay mặt cho đoàn, Trung tá, TS Đặng Anh Tuấn đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo Trại giam Hoàng Tiến trước sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tình dành cho thầy và trò của Khoa Tâm lý, Học viện CSND. Đồng chí Trưởng khoa cũng bày tỏ mong muốn đơn vị sẽ có thêm nhiều cơ hội phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương nhằm tổ chức các chương trình thực tế, qua đó gắn kết lý luận với thực tiễn, hoàn thiện kiến thức, kỹ năng cho học viên chuyên ngành.

Trung tá Đặng Anh Tuấn cùng đại diện học viên tặng quà lưu niệm cho Trại giam Hoàng Tiến

Trung tá Đặng Anh Tuấn cùng đại diện học viên tặng quà lưu niệm cho Trại giam Hoàng Tiến

Kết thúc buổi tham quan thực tế, đại diện học viên của lớp, đồng chí Đặng Phương Nam chia sẻ:“Là học viên chuyên ngành Cảnh sát điều tra, em cảm thấy chuyến đi tham quan thực tế lần này thực sự đã cho em và các bạn trong lớp nhiều trải nghiệm, tri thức quý giá. Lần đầu được tham quan khu di tích Côn Sơn, chúng em hết sức xúc động khi biết thêm về cuộc đời, sự nghiệp của anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi, từ đó tiếp thêm cho chúng em lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, quyết tâm noi gương các bậc tiền nhân nhằm phụng sự Tổ quốc và Nhân dân. Cùng với đó, đến với Trại giam Hoàng Tiến, chúng em có hiểu biết thêm về những khó khăn, vất vả của người cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát trại giam, đồng thời có thêm góc nhìn mới về việc nắm bắt tâm lý phạm nhân để phòng ngừa, giáo dục có hiệu quả, phục vụ tốt cho công tác thực tế sau khi ra trường”.

Chuyến đi thực tế đã hoàn thành các mục tiêu, nội dung theo kế hoạch đề ra, đồng thời mang đến những cảm xúc, trải nghiệm quý giá cho học viên lớp B3LT35. Qua đó, vừa trau dồi tri thức, vừa tạo ra những kỷ niệm đẹp trong quá trình học tập của các học viên chuyên ngành.