Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 5/10/2020 16:18'(GMT+7)

Khai giảng lớp Bồi dưỡng quy hoạch chức vụ Trưởng phòng khối Cảnh sát trong lực lượng CAND, khóa 1 - năm 2020

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao Quyết định thành lập lớp học cho Ban cán sự lớp

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao Quyết định thành lập lớp học cho Ban cán sự lớp

Tham dự lễ khai giảng còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện cùng các học viên là Phó trưởng phòng và tương đương quy hoạch chức vụ Trưởng phòng và tương đương thuộc 05 Cục nghiệp vụ, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và 12 đơn vị địa phương.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo các cấp trong lực lượng CAND giữ vai trò, vị trí rất quan trọng. Người lãnh đạo vừa phải gương mẫu rèn luyện phẩm chất đạo đức, tuyệt đối tuân thủ điều lệnh, kỷ luật của ngành, vừa phải biết vận dụng những kỹ năng cần thiết để tổ chức, quản lý hoạt động của đơn vị, xử lý đúng đắn, phù hợp mọi tình huống. Do đó, việc tổ chức, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo là yêu cầu cần thiết, nhằm bổ sung kịp thời và có chất lượng cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo đang công tác tại các đơn vị địa phương trong lực lượng CAND.

Trên cơ sở đó, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an về việc phân bổ chỉ tiêu bồi dưỡng cán bộ quy hoạch chức danh lãnh đạo, chỉ huy năm 2020, Học viện đã khai giảng lớp Bồi dưỡng quy hoạch chức vụ Trưởng phòng và tương đương khối cảnh sát trong lực lượng CAND, khóa 1 - năm 2020.

Khóa học được tổ chức trong 18 ngày bắt đầu từ ngày 5/10/2020, gồm 24 chuyên đề với ba nội dung chính: Những vấn đề mới trong lĩnh vực chính trị, pháp luật; Những vấn đề mới trong lĩnh vực quản lý nhà nước và khoa học lãnh đạo quản lý; Những vấn đề mới về nghiệp vụ trong lĩnh vực lãnh đạo, quản lý.

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai giảng

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện đề nghị Phòng Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng nâng cao, đơn vị chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng tạo mọi điều kiện tốt nhất để khóa học diễn ra theo đúng chương trình, kế hoạch. Bên cạnh đó, cần kịp thời trao đổi, báo cáo Ban Giám đốc để chỉ đạo, giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình tổ chức.

Đồng chí Giám đốc Học viện hy vọng trong thời gian học tập, các học viên khóa học sẽ phát huy trách nhiệm, sự gương mẫu của người lãnh đạo, chỉ huy trong học tập, nghiên cứu, chấp hành điều lệnh CAND, các quy định của Học viện, là tấm gương sáng cho học viên nhà trường noi theo. Với sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng, sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên và học viên, đồng chí tin tưởng khóa học sẽ thành công tốt đẹp, đạt được kết quả như kế hoạch đề ra.

PV