Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 19/4/2021 13:15'(GMT+7)

Khai giảng khóa học “Kỹ năng đọc hiểu nhanh - Speedreading”

Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc khóa học

Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc khóa học

Tham dự lễ khai giảng, về phía Công ty cổ phần tư vấn và phát triển Giáo dục toàn cầu SpeedReading có Bà Tô Minh Tâm - Giám đốc Dự án, Ông Nguyễn Trung Hòa - Giám đốc Đào tạo Dự án.

Về phía Học viện có Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm thuộc Học viện cùng 60 cán bộ, giảng viên và học viên tham gia khóa học.

Toàn cảnh lễ khai giảng

Toàn cảnh lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện cho biết: trước khi có các phương tiện nghe nhìn, sách là con đường lớn nhất để con người tiếp cận thông tin, văn hóa, tri thức. Đọc sách là một trong những cách thức giúp con người thư giãn, tích lũy kiến thức tăng cường khả năng tư duy cũng như hướng con người đến gần hơn với “Chân - thiện - mỹ”. Vì vậy, có thể nói, quốc gia nào đẩy mạnh được văn hóa đọc, trình độ dân trí sẽ cao và tỉ lệ phạm tội sẽ thấp hơn rất nhiều. Ở Việt Nam hiện nay, tỉ lệ người yêu thích sách, đọc sách rất thấp, nguyên nhân xuất phát từ sự bùng nổ của công nghệ thông tin với sự xuất hiện của mạng xã hội làm cho giá trị của văn hóa đọc bị lãng quên.

Từ những yêu cầu của thực tiễn, ngày 15/3/2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” nhằm xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách và tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh trong con người, xã hội Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập. Sách và văn hóa đọc chắc chắn sẽ góp phần tích cực trong nhiệm vụ quan trọng và đầy vinh dự đó.

Từng bước thực hiện nội dung Đề án, Trung tâm Lưu trữ và thư viện đã phối hợp với Công ty Cổ phần tư vấn và phát triển Giáo dục toàn cầu SpeedReading mở khóa học “Kỹ năng đọc hiểu nhanh” tại Học viện.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên khóa học

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên khóa học

Tham gia khóa học, các học viên sẽ có cơ hội tiếp cận phương pháp đọc hiểu mới đang được áp dụng tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Từ đó, nâng cao hiệu quả đọc hiểu, cải thiện tốc độ đọc và hiểu, tiết kiệm thời gian đọc mà vẫn lưu giữ lâu dài lượng kiến thức đã đọc, hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu, tìm kiếm thông tin, rèn luyện tính kiên trì, tập trung trong công việc.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên cũng gửi lời cảm ơn đến Công ty cổ phần tư vấn và phát triển Giáo dục toàn cầu SpeedReading; đại diện Nhà xuất bản CAND, Nhà sách Nhã Nam, Nhà sách Tiền Phong, Nhà sách ADCBook… đã đồng hành, quan tâm, phối hợp chặt chẽ trong hoạt động cung cấp sách và tài liệu tham khảo phục vụ công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu và học tập của cán bộ, giảng viên và học viên Học viện thời gian qua.

Đại diện Công ty cổ phần tư vấn và phát triển Giáo dục toàn cầu SpeedReading tập huấn chuyên đề cho lớp học

Đại diện Công ty cổ phần tư vấn và phát triển Giáo dục toàn cầu SpeedReading báo cáo chuyên đề cho lớp học

PV