Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 12/11/2020 14:5'(GMT+7)

Hội thi thực hành nghiệp vụ Chuyên ngành trinh sát phòng, chống tội phạm về ma túy

Tham dự chương trình còn có Thiếu tướng, TS Phạm Hồng Sơn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy; cán bộ, giảng viên Khoa Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy và 3 đội thi tham dự hội thi cùng các cổ động viên đến từ các khóa học, hệ học trong Học viện. 

Đại tá, PGS. TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội thi

Đại tá, PGS. TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội thi

Phát biểu tại Hội thi Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện biểu dương Khoa Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy đã tham mưu cho Ban Giám đốc Học viện tổ chức tốt các hội thi nghiệp vụ, tạo ra sân chơi thực sự cho học viên và giảng viên trong Học viện. 

Để công tác tổ chức hội thi đạt kết quả cao, đồng chí Phó Giám đốc đề nghị: Đối với ban tổ chức cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để hội thi diễn ra đạt kết quả cao. Đối với 3 đội thi cần nhiệt huyết, hăng hái tham gia tích cực, văn minh thể hiện đúng tinh thần của một học viên Học viện. Đối với Ban giám khảo cần công minh, đạt được mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiểu biết, tăng cường nghiệp vụ cho học viên Chuyên ngành trinh sát phòng, chống tội phạm về ma túy nhằm phục vụ tốt công tác sau này. 

Đại biểu tặng hoa cho các đội thi

Đại biểu tặng hoa cho các đội thi

Hội thi có sự tham gia của 3 đội thi, là những học viên chuyên ngành Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy thuộc các khóa D43, hệ Liên thông khóa 34 và hệ Liên thông cao đẳng khóa 1.

Phần thi tự giới thiệu của 3 đội thi

Phần thi tự giới thiệu của 3 đội thi

Cuộc thi đã tạo nên không khí sôi nổi, hấp dẫn, kịch tính với 4 phần thi: Tự giới thiệu, Tiếp sức, Trinh sát tài năng và phần thi Học viên Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy giỏi nghiệp vụ. Với tinh thần giao lưu học hỏi các đội chơi đã cho thấy sự sáng tạo trong cách giới thiệu, đặc biệt là phương pháp xây dựng các tình huống gắn liền kiến thức chuyên ngành. Ở phần thi Học viên Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy giỏi nghiệp vụ đã cho thấy khả năng linh hoạt cùng sự vững vàng trong kiến thức chuyên môn khi đã xây dựng tốt những tình huống nghiệp vụ, thực hành bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy, hoàn thiện hồ hồ sơ điều tra ban đầu vụ án về ma túy.

Phần thi tiếp sức

Phần thi tiếp sức

Kết quả chung cuộc: Giải Nhất thuộc về Đội Khóa D43; Đội Liên thông Cao đẳng khóa 1 giành giải Nhì và giải Ba được trao cho Đội Liên thông khóa 34.

Phần thi Học viên Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy giỏi nghiệp vụ

Phần thi Học viên Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy giỏi nghiệp vụ

PV