Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 12/5/2022 16:35'(GMT+7)

Hội thảo khoa học: “Hoạt động lấy ý kiến phản hồi góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của các học viện, trường CAND”

Tham dự Hội thảo có Thượng tá, TS Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an; ThS Trần Thị Bích Huệ, Phó Trưởng phòng Kiểm định chất lượng, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS Trần Hữu Lượng, Trung tâm Kiểm định Đại học Quốc gia Hà Nội; đại diện các trường đại học trong và ngoài lực lượng CAND; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện; tập thể lãnh đạo, cán bộ Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo.

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện chủ trì Hội thảo

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện chủ trì Hội thảo

Chất lượng đào tạo luôn là một trong những vấn đề được quan tâm đặc biệt đối với các cơ sở giáo dục đai học nói chung và các trường trong lực lượng CAND nói riêng. Trong đó, việc khảo sát, đánh giá chất lượng giáo dục, đào tạo chính là công cụ đo lường, đánh giá cần thiết và hữu ích để duy trì và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong và xây dựng văn hóa chất lượng.

Thương tá Trịnh Minh Đức, Trưởng phòng Khảo thí và ĐBCLĐT, Học viện CSND báo cáo đề dẫn Hội thảo

Thượng tá Trịnh Minh Đức, Trưởng phòng Khảo thí và ĐBCLĐT, Học viện CSND báo cáo đề dẫn Hội thảo

Những năm gần đây, lấy ý kiến phản hồi là hoạt động bắt đầu được triển khai trong các trường CAND và kết quả của hoạt động này mang lại ý nghĩa to lớn đối quá trình nâng cao chất lượng đào tạo. Những ý kiến phản hồi đó giúp các trường CAND đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, đầu tư và nâng cấp điều kiện cơ sở vật chất, nâng cao toàn diện chấ lượng đào tạo. Từ đó, gắn kết, đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới.

ThS Trần Thị Bích Huệ, Phó Trưởng phòng Kiểm định chất lượng, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tham luận tại Hội thảo

ThS Trần Thị Bích Huệ, Phó Trưởng phòng Kiểm định chất lượng, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tham luận tại Hội thảo

Thực hiện các quy định của Bộ Công an, từ năm học 2017 - 2018 đến nay, Học viện CSND đã tiến hành 33 đợt lấy ý kiến phản hồi, đánh giá về chất lượng giáo dục, đào tạo với gần 14.500 lượt học viên đang học tập, 589 học viên đã tốt nghiệp và gần 1.000 đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương tham gia khảo sát. Đối tượng lấy ý kiến phản hồi gồm: học viên trước khi tốt nghiệp ra trường, học viên đã tốt nghiệp đang công tác tại Công an các đơn vị, địa phương; phản hồi của Công an các đơn vị, địa phương về chất lượng học viên tốt nghệp; phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy sau khi kết thúc học phần, môn học.

Thượng tá, TS Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an tham luận tại Hội thảo

Thượng tá, TS Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an tham luận tại Hội thảo

Công cụ khảo sát được Học viện sử dụng là bộ phiếu khảo sát dành riêng cho từng lớp học, hệ học, phù hợp với từng đối tượng khảo sát và được tiến hành bằng cả hình thức khảo sát trực tiếp và ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo thuận lợi, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người tham gia khảo sát và cán bộ tổng hợp, phân tích dữ liệu.

Qua quá trình triển khai, tổng hợp và đánh giá cho thấy: Hoạt động lấy ý kiến phản hồi về chất lượng đào tạo đã mang lại hiệu quả nhất định, có tác động tích cực đối với các mặt công tác của Học viện cũng như nhận được sự ủng hộ của Công an các đơn vị, địa phương.

TS Trần Hữu Lượng, Trung tâm Kiểm định Đại học Quốc gia Hà Nội tham luận tại Hội thảo

TS Trần Hữu Lượng, Trung tâm Kiểm định Đại học Quốc gia Hà Nội tham luận tại Hội thảo

Với mục đích góp phần nâng cao hiệu quả công tác lấy ý kiến phản hồi tại các trường CAND nói chung, Học viện CSND nói riêng, Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định và đảm bảo chất lượng của các trường đại học uy tín của Việt Nam, lãnh đạo Công an một số đơn vị, địa phương với 75 bài tham luận được biên soạn trong Kỷ yếu Hội thảo.

Đại diện các nhà trường trong và ngoài lực lượng CAND tham luận tại Hội thảo

Đại diện các nhà trường trong và ngoài lực lượng CAND tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, với sự định hướng của Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện, các đại biểu tham dự đã tham luận, trao đổi về một số nội dung trọng tâm như: (1) Luận giải, làm rõ những vấn đề thuộc về lý luận trong công tác lấy ý kiến phản hồi về hoạt động giáo dục, đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học nói chung và Học viện CSND nói riêng trong giai đoạn hiện nay; (2) Phân tích, đánh giá thực trạng công tác lấy ý kiến phản hồi, đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế và khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức thực hiện công tác lấy ý kiến phản hồi tại Học viện CSND; (3) Trên cơ sở thực tiễn đó, đưa ra kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác lấy ý kiến phản hồi tại các trường CAND nói chung và Học viện CSND nói riêng trong thời gian tới.

Nội dung các báo cáo tham luận thể hiện sự phong phú, đa dạng, phản ánh nhiều vấn đề dưới những góc độ, khía cạnh khác nhau theo chủ đề của Hội thảo khoa học. Nhiều đề xuất, kiến nghị, giải pháp được đưa ra mang tính toàn diện, đồng bộ, sát với thực tiễn, giúp nâng cao hiệu quả công tác lấy ý kiến phản hồi về hoạt động giáo dục, đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học trong lực lượng CAND nói chung, Học viện CSND nói riêng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất