Hoạt động của Ngành
Thứ Tư, 12/7/2023 18:7'(GMT+7)

Hội nghị giao ban công tác Quý II năm 2023 các học viện, trường Công an nhân dân

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các học viện, trường CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị đã nêu rõ, trong quý II năm 2023, các học viện, trường CAND đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động trên các mặt công tác: tổ chức tuyển sinh, chiêu sinh, nhập học các trình độ, loại hình đào tạo và tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn theo chỉ tiêu được phân bổ; tổ chức giảng dạy các khóa học theo lịch trình đã ban hành; tổ chức các hoạt động thực tập tốt nghiệp, thi tốt nghiệp, đánh giá luận án, luận văn, khóa luận tốt nghiệp, bế giảng và cấp văn bằng tốt nghiệp cho học viên theo quy định; tổ chức ôn luyện cho học viên tham gia các kỳ thi tin học, ngoại ngữ... cấp bộ, cấp quốc gia.

Lãnh đạo Cục Đào tạo, Bộ Công an trình bày Báo cáo tóm tắt tài liệu Hội nghị

Lãnh đạo Cục Đào tạo, Bộ Công an trình bày Báo cáo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, các học viện, trường CAND cũng chủ động tổ chức duyệt giảng, cử giáo viên đi đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, thực tế; xét, bổ nhiệm chức danh giảng dạy theo quy định; tổng hợp nhu cầu đăng ký tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng theo Đề án 89 về nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học.

Công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, tài liệu giáo dục cũng được các học viện, trường CAND quan tâm, chú trọng với việc tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm khoa học các cấp; đẩy mạnh phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học và thi viết chuyên đề khoa học trong nhà trường; tổ chức biên soạn, chỉnh lý giáo trình, tài liệu dạy học; hoàn chỉnh hồ sơ nghiệm thu, thẩm định giáo trình, tài liệu dạy học, đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt ban hành và đưa vào sử dụng.

Các đại biểu tham dự thảo luận tại Hội nghị

Các đại biểu chia sẻ ý kiến tại Hội nghị

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Cục Đào tạo trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác quý II năm 2023 và các ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự, Thứ trưởng Trần Quốc Tổ đã biểu dương và ghi nhận những thành tích các học viện, trường CAND đã đạt được trong thời gian qua, cũng như đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị chức năng trực thuộc bộ, các học viện, trường CAND trong việc đóng góp, chia sẻ các ý kiến có tính xây dựng, và các đề xuất thiết thực, có giá trị tham khảo cao tại Hội nghị. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong quý III/2023, các học viện, nhà trường CAND cần tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các đề án thành phần thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị đã được lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt; tiếp tục tổ chức tuyển sinh, chiêu sinh, nhập học các hệ, loại hình đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ Công an theo kế hoạch, chỉ tiêu được giao; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh CAND, lễ tiết, tác phong và văn hóa ứng xử của cán bộ, giáo viên và học viên theo đúng quy định.

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất