Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 6/2/2023 11:10'(GMT+7)

Học viện CSND tổ chức các hoạt động chào Xuân Quý Mão 2023

Toàn cảnh buổi gặp mặt, chúc Tết cán bộ chủ chốt tại Học viện

Toàn cảnh buổi gặp mặt, chúc Tết cán bộ chủ chốt tại Học viện

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các đồng chí chuyên viên cao cấp cùng cán bộ, lãnh đạo chủ chốt các đơn vị thuộc Học viện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe báo báo tình hình các mặt công tác của Học viện trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Thực hiện kế hoạch chung của Học viện, các đơn vị trong Học viện đã triển khai các hoạt động vui xuân đón Tết cho cán bộ, học viên đảm bảo vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm. Cụ thể:

- Trong thời gian đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Học viện đã tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác trực, ứng trực đảm bảo an ninh, trật tự tại Học viện. Cán bộ, học viên được phân công trực Tết đã chấp hành nghiêm chỉnh lịch trực và các quy định của Bộ, đảm bảo tuyệt đối an toàn Học viện, đảm bảo thông tin liên lạc, chế độ báo cáo theo quy định; kịp thời giải quyết các công việc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

- Học viện đã thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ, học viên; có sự hỗ trợ, chia sẻ và động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần đối với một số gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ các gia đình đón Tết vui tươi, đầm ấm; tổ chức “Chuyến xe mùa Xuân” đưa 300 học viên Học viện về quê đón Tết; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn Học viện đóng quân.

- Trong thời gian nghỉ Tết, toàn thể cán bộ, học viên của Học viện đã chấp hành nghiêm chỉnh các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Ngành và của địa phương.

Kết thúc thời gian nghỉ Tết, cán bộ, học viên đã có mặt để làm việc, học tập theo đúng thời gian quy định.

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện phát biểu giao nhiệm vụ

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện phát biểu giao nhiệm vụ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện ghi nhận và biểu dương các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng chí Giám đốc Học viện yêu cầu lãnh đạo các đơn vị nhanh chóng ổn định để triển khai làm việc, học tập; chủ động nắm tình hình cán bộ, học viên sau dịp nghỉ Tết, tập trung đôn đốc cán bộ, chiến sĩ khẩn trương hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm học. Đồng thời, nhấn mạnh thêm một số nội dung trọng tâm sau:

Thứ nhất, tập trung tổ chức triển khai các hoạt động, công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Học viện CSND (15/5/1968 - 15/5/2023). Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với cán bộ, chiến sĩ Nhà trường. Do vậy, đồng chí Giám đốc Học viện đề nghị các đơn vị như Văn phòng, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai tổ chức thành công Lễ kỷ niệm, các hoạt động thiết thực, trang trọng, có ý nghĩa, đúng quy định nhân kỷ niệm sự kiện trọng đại này.
 
Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động phong trào thi đua do Bộ phát động chào mừng 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều Bác Hồ dạy CAND (11/3/1948 - 11/3/2023) và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Thứ hai, tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thứ ba, tổ chức thực hiện hiệu quả các kế hoạch triển khai 04 Đề án của Bộ Công an về quy hoạch phát triển nhân lực, xây dựng, đào tạo cán bộ CAND và khung danh mục vị trí việc làm trong CAND tại Học viện. Tiếp tục thực hiện rà soát biên chế, vị trí việc làm, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, giáo viên theo Kế hoạch 502 của Bộ Công an đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch, công tâm, có lộ trình cụ thể và phù hợp.

Thứ tư, triển khai các điều kiện đảm bảo tổ chức đào tạo trình độ đại học theo niên chế. Xây dựng hệ thống chương trình đào tạo trình độ đại học, sau đại học, hệ thống đề cương chi tiết học phần theo chương trình đào tạo mới tại Học viện theo danh mục ngành đào tạo mới và chuẩn chương trình đào tạo theo quy định của Bộ Công an. 

Thứ năm, triển khai có hiệu quả chương trình, kế hoạch của Chính phủ và Bộ Công an về chuyển đổi số, phục vụ hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo. Tiếp tục mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế, đặc biệt là các chương trình của Bộ Công an về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc. 

Đồng chí Giám đốc Học viện cũng cho biết thêm, Học viện CSND là đơn vị được lãnh đạo Bộ Công an đánh giá là đơn vị đi đầu trong công tác hợp tác quốc tế. Do đó, căn cứ Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kế hoạch của Đảng ủy CATW về xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý, hướng tới mục tiêu đến năm 2030, từ 20 - 30% cán bộ, chiến sĩ có thể làm việc trong môi trường quốc tế, Học viện cần đặc biệt chú trọng duy trì, mở rộng hoạt động phối hợp và hợp tác quốc tế với các đối tác trong và ngoài nước, với các cơ quan, đơn vị ngoài Học viện với các hình thức phù hợp, hết sức tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ tham gia bồi dưỡng, nâng cao năng lực ngoại ngữ.

* Cùng ngày, Học viện CSND đã tổ chức khai mạc các hoạt động văn hóa, ngày hội đọc sách nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023
Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện tuyên bố khai mạc các hoạt động chào Xuân 2023

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện tuyên bố khai mạc các hoạt động chào Xuân 2023

Các hoạt động văn hóa, ngày hội đọc sách là hoạt động thường niên của Học viện CSND trong dịp đầu năm mới, qua đó thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ của tuổi trẻ Học viện CSND đối với các hoạt động chung của Học viện, góp phần động viên tinh thần, giáo dục truyền thống và xây dựng Học viện CSND ngày càng phát triển.

Hoạt động viết thư pháp chúc phúc đầu năm mới

Hoạt động viết thư pháp, chúc phúc đầu năm mới

Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Đoàn Thanh niên Học viện chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND và ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc cùng với chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Học viện CSND anh hùng.

Hoạt động Ngày hội sách với chủ đề “Sách và hành động của tuổi trẻ”

Hoạt động Ngày hội sách với chủ đề “Sách và hành động của tuổi trẻ”

Các hoạt động năm nay bao gồm: trình diễn, viết thư pháp chúc phúc đầu năm mới; tổ chức ngày hội sách với chủ đề “Sách và hành động của tuổi trẻ” và các hoạt động văn hóa khác. Chương trình sẽ diễn ra trong ngày 06/02/2023.

*  Phát động “Lễ trồng cây” tại Học viện
Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phong trào do Bộ Công an phát động, với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, Học viện CSND đã tổ chức phát động các hoạt động hưởng ứng “Tết trồng cây” năm 2023. Trong đó, tổ chức phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ nắm rõ mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây” và phát động “Lễ trồng cây” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức; tích cực hơn nữa trong công tác bảo vệ môi trường, khơi dậy và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ để xây dựng môi trường, cảnh quan làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” tại cơ quan, đơn vị mình. 

Ban Giám đốc Học viện và lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện hưởng ứng “Tết trồng cây”

Ban Giám đốc Học viện và lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện hưởng ứng “Tết trồng cây”

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất