Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 21/6/2021 16:37'(GMT+7)

Học viện CSND kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện các đơn vị chức năng tặng hoa chúc mừng Tạp chí CSND

Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện các đơn vị chức năng tặng hoa chúc mừng Tạp chí CSND

Cách đây 96 năm, ngày 21/6/1925, báo Thanh Niên, cơ quan ngôn luận của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên chính thức ra đời, góp phần chuẩn bị về tư tưởng và tổ chức cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam. Kể từ đó đến nay, báo chí cách mạng luôn đồng hành cùng sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng và Nhà nước.

Cùng với đó, cách đây hơn 25 năm, trường Đại học CSND nay là Học viện CSND được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an giao nhiệm vụ đào tạo sau đại học. Sự phát triển ấy đặt ra yêu cầu phải có một diễn đàn trao đổi lý luận nghiệp vụ và đăng tải các sản phẩm khoa học của các nhà nghiên cứu trong và ngoài trường. Sau thời gian chuẩn bị, dù còn nhiều khó khăn nhưng với lòng quyết tâm và niềm tin vững chắc, tháng 01/1996, tờ Tạp chí Trật tự an toàn xã hội (tiền thân của Tạp chí CSND) đã chính thức xuất bản số đầu tiên.

Trải qua 25 năm từ Tạp chí đầu tiên, đến nay, Tạp chí CSND đã biên tập, in ấn và phát hành hơn 500 số ấn phẩm Tạp chí với gần 9.000 bài viết với nhiều nội dung, vấn đề nghiên cứu, tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những nghiên cứu trao đổi về lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội. Qua đó, góp phần xây dựng, phát triển đội ngũ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lý luận, đội ngũ giảng viên trong lực lượng CAND cũng như nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo tại Học viện CSND.

Các đơn vị chức năng chúc mừng Tạp chí CSND

Các đơn vị chức năng chúc mừng Tạp chí CSND

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Giám đốc Học viện CSND, Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện đã biểu dương vai trò cũng như những thành tích đã đạt được của Phòng Quản lý Nghiên cứu khoa học, mà trực tiếp là bộ phận Tạp chí CSND đối với công tác giáo dục, tuyên truyền của nhà trường, đồng thời chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần những cán bộ làm công tác báo chí tuyên truyền trong Học viện.  

Đồng chí Phó Giám đốc Học viện tin tưởng, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí CSND, công tác thông tin tuyên truyền, quản lý nghiên cứu khoa học tại Học viện trong thời gian tới sẽ phát triển mạnh mẽ, góp phần xây dựng và quảng bá Học viện CSND ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống của đơn vị 02 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

P.V