Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 24/3/2023 15:58'(GMT+7)

Gặp mặt các thế hệ giảng viên Khoa Nghiệp vụ cơ bản nhân dịp 55 năm Ngày thành lập Học viện CSND

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi gặp mặt còn có tập thể lãnh đạo và giảng viên Khoa Nghiệp vụ cơ bản; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện, lãnh đạo và giảng viên Khoa Nghiệp vụ cơ bản qua các thời kỳ.

Đại tá Nguyễn Minh Hiển, Trưởng khoa Nghiệp vụ cơ bản tóm tắt lịch sử phát triển của đơn vị

Đại tá Nguyễn Minh Hiển, Trưởng khoa Nghiệp vụ cơ bản tóm tắt lịch sử phát triển của đơn vị

Theo Quyết định số 514-CA/QĐ ngày 15/5/1968 của Bộ Công an, Trường Cảnh sát nhân dân chính thức được thành lập trên cơ sở tách ra từ Trường Công an Trung ương, với cơ cấu ban đầu gồm 5 khoa, 3 phòng và 3 tổ trực thuộc Ban Giám hiệu. Tổ nghiệp vụ chung nằm trong Phòng Giáo vụ được coi là tiền thân của Khoa Nghiệp vụ cơ bản ngày nay.

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển của Học viện, bằng sự phấn đấu liên tục, bền bỉ, Khoa Nghiệp vụ cơ bản đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng là một trong những “lá cờ đầu” trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và đóng góp một phần không nhỏ vào quá trình phát triển của Học viện CSND.

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện trao lẵng hoa chúc mừng Khoa Nghiệp vụ cơ bản

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện trao lẵng hoa chúc mừng Khoa Nghiệp vụ cơ bản

Từ những ngày đầu thành lập với chỉ 07 cán bộ, giáo viên, cùng muôn vàn khó khăn, gian khổ và thiếu thốn, Khoa Nghiệp vụ cơ bản luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ truyền tải những kiến thức nền tảng nghiệp vụ cho học viên Cảnh sát, làm tiền đề vững chắc để phát triển kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành. Các thế hệ thầy, cô giáo trong đơn vị luôn nỗ lực phấn đấu, vừa hăng hái giảng dạy, vừa tham gia xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất cũng như hệ thống giáo trình, giáo án, chương trình giảng dạy, đồng thời tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, làm phong phú, chất lượng thêm cho hệ thống lý luận nghiệp vụ của Học viện CSND cũng như ngành Công an. Đến nay, Khoa Nghiệp vụ cơ bản đã trở thành một đơn vị thực sự trong sạch, vững mạnh, đoàn kết và có kỷ luật với đội ngũ cán bộ, giảng viên đầy nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn cao và là những chuyên gia kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiệp vụ quản lý nhà nước về an ninh, trật tự.

Đại biểu khách mời phát biểu, chia sẻ tại buổi lễ

Đại biểu khách mời phát biểu, chia sẻ tại buổi lễ

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, Khoa Nghiệp vụ cơ bản đã khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong suốt chiều dài lịch sử của Học viện CSND và nhận được nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Ba; Bằng khen được Nhà nước CHDCND Lào vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo; Bằng khen được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vì những cống hiến cho công cuộc bảo vệ an ninh, trật tự của thủ đô; nhiều Bằng khen và Giấy khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Học viện CSND; 3 năm học liên tiếp (2019 - 2020, 2020 - 2021, 2021 - 2022) nhận được danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; 1 đồng chí xuất sắc đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Khoa Nghiệp vụ cơ bản đã đạt được trong suốt 55 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Đồng chí Phó Giám đốc bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Khoa Nghiệp vụ cơ bản sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của đơn vị, có những định hướng rõ ràng và kiên định trong quá trình đổi mới, để từ đó đáp ứng tốt những yêu cầu về nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong thời kỳ cách mạng 4.0, giữ vững vai trò là một đơn vị mẫu mực, lý tưởng để mỗi cán bộ, giảng viên được truyền thụ, hình thành lòng yêu nghề, đạo đức sư phạm cũng như kiến thức nghiệp vụ, khoa học, phục vụ hết mình cho sự phát triển của Học viện CSND.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Hoàng Nghĩa

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất