Tiêu điểm
Chủ Nhật, 4/4/2021 13:49'(GMT+7)

Gặp gỡ Quán quân "SV 2020" - Học viện Cảnh sát nhân dân


Gặp gỡ Quán quân "SV 2020" - Học viện Cảnh sát nhân dân


22 thành viên tham gia đội tuyển trường Học viện cảnh sát nhân dân mỗi người học ở lớp, khoa hệ khác nhau. Thế nhưng, tình yêu với sân chơi SV đã gắn kết họ lại với nhau.Trong suốt hơn 5 tháng diễn ra các vòng loại cuộc thi ý tưởng, nội dung, kịch bản từng bài thi đều được các thành viên thảo luận rất kỹ. Điều này đã giúp đội sinh viên Học viện CSND mang tới rất nhiều bất ngờ.

Em Lạc Trung Hiếu, Học viên lớp B8 khóa D44, Học viện Cảnh sát nhân dân chia sẻ, qua những việc trao đổi và tìm hiểu thì em quyết định là đưa một cách khéo léo các hình ảnh của công an, sinh viên Việt Nam nói chung vào với nhau đó là việc em đã kết hợp võ thuật, các hoạt động bình thường của lực lượng CAND một cách hóm hỉnh, bên cạnh đó thì việc như là biên tập nội dung thì em phải thể hiện nội dung đó trên truyền hình sao cho vừa hấp dẫn mà vừa truyền tải được nội dung. 

Điều mà bọn em mong muốn mang đến cho cuộc thi SV2020 nhất đó chính là một cái chất SV rất riêng cửa học viện CSND cũng như lực lượng vũ trang. Lâu nay mọi người cũng nhìn nhận lực lượng vũ trang cũng như sinh viên CSND là những người vô cùng nguyên tắc, kỷ luật, khô cứng nhưng bọn em muốn mang đến cho mọi người cách nhìn nhận khác, tức là bọn em cũng là những cô cậu sinh viên rất là năng động, trẻ trung, có phần tinh nghịch, đáng yêu. Em Hoàng Linh Chi, Học viên lớp b1, khóa liên thông 35, Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết. 

Để đi đến trận chung kết toàn quốc, đội sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân cũng đã gặp phải không ít những trở ngại và khó khăn riêng.  

Em Nguyễn Vương Anh, Học viên lớp b12 khóa liên thông 35, Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết, từ 10 thành viên đó thì chúng em cũng có rất nhiều xáo trộn, biến động về vấn đề nhân sự. Thứ 2 là khó khăn về việc cân bằng giữa một cái cuộc chơi sv, một cuộc chơi vui vẻ, thông thái, dí dỏm với tình chất đặc trưng là quy củ, nề nếp của ngành công an. Và khó khăn nữa có thể kể đến là bọn em phải cân bằng việc học tập và việc tập luyện đội tuyển sinh viên lịch trình rất là căng thẳng và rất là may mắn là chúng em đã vượt qua dc tất cả các khó khăn đó cùng với sự thuận lợi để đem đến sự chiến thắng như ngày hôm nay.

Trong trận chung kết, với sự tự tin, tinh thần hết mình và khéo léo mỗi phần thi của đội tuyển Học viện CSND luôn nổi bật trong sắc phục xanh, thể hiện đặc trưng cũng như niềm tự hào của người sĩ Công an trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, sẵn sàng hi sinh cả xương máu vì cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân. Kết quả chiến thắng đó là phần thưởng xứng đáng đối với những nỗ lực, cố gắng của của tuổi trẻ, thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của nhà trường.

Thiếu tướng. GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết, đấy cũng là một vinh dự, cũng là một trách nhiệm nặng nề, các áp lực thì các trường công an nhân dân ít khi lọt vào vòng trong của các cuộc thi này. Cũng có thể nói là rất may, học viện CSND có cái đội ngũ cán bộ giáo viên và sinh viên hùng hậu và rất trí tuệ. Đây có lẽ là chìa khóa của sự thành công. Khi tham gia tôi cũng thấy là tuổi trẻ của học viện CSND đã đóng góp rất nhiều vào phong trào tuổi trẻ cả nước, xây dựng hình ảnh đẹp, giới thiệu hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND nói chung, thầy và trò của học viện CSND nói riêng.

Ghi nhận thành tích đạt được, vừa qua,  Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Đội tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân vì đã xuất sắc đạt giải Quán quân toàn quốc tại Vòng Chung kết chương trình “SV 2020". Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, thành tích của Đội tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân tại cuộc thi “SV 2020” đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, sự thông minh, sáng tạo của tuổi trẻ Công an nhân dân nói chung và học viên các trường Công an nhân dân nói riêng.

Nguồn ANTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất