Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 14/1/2021 17:54'(GMT+7)

Đoàn Nghệ thuật Trống hội tham gia tập luyện phục vụ chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Các đại biểu tham dự chương trình

Các đại biểu tham dự chương trình

Ngày 28/7/2020, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thành lập Đoàn Nghệ thuật Trống hội đặt tại Học viện CSND. Tại chương trình Lễ hội chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đoàn Nghệ thuật Trống hội đã tổ chức biểu diễn ra mắt với sự tham gia của 400 diễn viên. Màn nghệ thuật Trống hội được lãnh đạo Bộ Công an và các đại biểu tham dự đánh giá cao, ghi nhận quy mô tổ chức và hoạt động bước đầu của Đoàn Nghệ thuật Trống hội.

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện báo cáo tiến độ tập luyện của Đoàn Nghệ thuật Trống hội

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện báo cáo tiến độ tập luyện của Đoàn Nghệ thuật Trống hội

Tháng 12/2020, được sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ Công an và trực tiếp là đồng chí Đại tướng, GS.TS Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an giao Học viện CSND tiếp tục tổ chức cho Đoàn Nghệ thuật Trống hội luyện tập phục vụ chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ngay khi có ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, Học viện CSND đã khẩn trương xây dựng phương án, kế hoạch, phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng CAND tiến hành một số nội dung cụ thể như sau:

- Học viện đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên ý tưởng, nội dung, kịch bản cho màn biểu diễn Trống hội, báo cáo và được Ban Bí thư Trung ương Đảng phê duyệt đưa vào chương trình nghệ thuật chính thức biểu diễn chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng về việc tăng quy mô của màn nghệ thuật Trống hội, Học viện đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long tiến hành tổ chức tuyển chọn bổ sung 300 diễn viên đánh trống, diễn viên múa từ học viên của Học viện CSND. Tổng số diễn viên hiện nay của Đoàn Nghệ thuật Trống hội là 1000 diễn viên, trong đó có 450 diễn viên trống, 300 diễn viên múa, 250 diễn viên phụ.

- Học viện đã chủ động tổ chức cho đội ngũ diễn viên của Đoàn Nghệ thuật tổ chức phối hợp, tập luyện theo thời gian biểu hợp lý, căn cứ theo lịch học tập, rèn luyện của học viên, đồng thời, đảm bảo chất lượng phục vụ biểu diễn tại chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, dự kiến diễn ra vào ngày 02/02/2021 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, cán bộ, học viên Học viện CSND cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an giao cho.

Đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chúc mừng Đoàn Nghệ thuật Trống hội tại Học viện CSND

Đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chúc mừng Đoàn Nghệ thuật Trống hội tại Học viện CSND

Tại buổi tập luyện, các đại biểu đã được xem tiết mục Trống hội với nội dung ca ngợi tinh thần dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc, được dàn dựng công phu với hơn 1000 diễn viên, với sự kết hợp nhuần nhuyễn, phong phú của nghệ thuật Trống hội, dân vũ, múa rồng, múa cờ, hát…  thể hiện khí phách hào hùng của dân tộc, góp phần lan toả không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Một số hình ảnh tại chương trình:

PV