Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 9/7/2021 14:41'(GMT+7)

“Điều phi thường nhỏ bé” - 300 học viên Học viện CSND tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh

 

“Điều phi thường nhỏ bé” - 300 học viên Học viện CSND tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh


Đồng hành cùng cuộc chiến chống dịch tại tỉnh Bắc Ninh trong suốt hơn 01 tháng qua, những chiến sĩ Cảnh sát đã căng mình trên tuyến đầu phòng, chống dịch với trách nhiệm hết sức nặng nề, làm việc ngày, đêm với cường độ cao, trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, môi trường,... cùng với người dân và lực lượng y tế tại đây thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, góp phần quyết liệt, thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Bên cạnh đó, tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, kiên quyết xử lý những trường hợp không tuân thủ các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh.

Những giải pháp phòng, chống dịch bệnh được triển khai đúng hướng, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của nhiều lực lượng, từ các y bác sĩ, lực lượng CAND, các đoàn viên, thanh niên, các tổ chức xã hội,… đã có kết quả như mong đợi, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh ở tỉnh Bắc Ninh đã được khống chế.

Ngày hoàn thành nhiệm vụ và trở về đã đến. Dù phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn, vất vả, cống hiến, hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhưng với phẩm chất, bản lĩnh, ý chí kiên cường của người chiến sĩ CAND và tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao, các đồng chí đã vượt qua mọi thử thách, gian khổ, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

42 ngày đêm tình nguyện xung kích làm “lá chắn sống” chống dịch ở các chốt kiểm soát tại tỉnh Bắc Ninh, các chiến sĩ phải làm quen với những ca gác 8-12 tiếng mỗi ngày, cái nóng đến bỏng rát của mùa hè, những giấc ngủ vội vàng nơi chốt gác, những cuộc gọi điện “nhịn nhớ, nhịn thương” để hậu phương yên lòng, những bộ đồ bảo hộ ngột ngạt, nóng bức, mồ hôi và nước mắt cứ thế đan xen. Đó sẽ mãi là những ngày tháng không quên của không chỉ các học viên khoá LT35 Học viện CSND, mà còn của lực lượng CAND và các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch.

Dịch bệnh vẫn còn phức tạp với những diễn biến khó lường trên cả nước. Những lực lượng tuyến đầu sẽ vẫn phải gác lại những sum vầy bên người thân và gia đình, gác lại những nỗi niềm riêng, nỗi nhớ, nỗi thương để âm thầm, lặng lẽ bám trụ với cuộc chiến chống dịch Covid-19, bảo vệ cho sự bình yên của Tổ quốc.

-------------------------------------------------
CLB Truyền hình PPATV muốn gửi tặng sản phẩm này đến cho những người chiến sĩ đã quả cảm, hết lòng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Chúng ta hãy cùng tin tưởng rằng, sự chung sức vào cuộc của tất cả các lực lượng và mọi người dân với quyết tâm chống dịch mạnh mẽ, quyết liệt, không chủ quan, không lơ là sẽ khiến làn sóng dịch bệnh sớm đi qua.