Hoạt động của Học viện
Chủ Nhật, 23/5/2021 10:43'(GMT+7)

Cử tri Học viện CSND tâm huyết, sáng suốt lựa chọn người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc đều tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc đều tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế

Lễ khai mạc ngày bầu cử tại Học viện được bắt đầu lúc 06h30’ với sự tham gia của Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện; Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện; đồng chí Lưu Minh Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2; đồng chí Văn Đại Huynh, Phó Chủ tịch HĐND phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội; các đồng chí trong tổ bầu cử và lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện.

Tổ bầu cử tiến hành kiểm tra hòm phiếu trước khi bỏ phiếu

Tổ bầu cử tiến hành kiểm tra hòm phiếu trước khi bỏ phiếu

Sau khi được nghe phổ biến quy định và nguyên tắc bỏ phiếu, các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu, lựa chọn các đại biểu ưu tú để bầu ra đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI và đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm khóa III.

Các cử tri tại 03 khu vực bỏ phiếu tiến hành bầu cử
Các cử tri tại 03 khu vực bỏ phiếu tiến hành bầu cử

Các cử tri tại 03 khu vực bỏ phiếu tiến hành bầu cử

Tại Học viện CSND có 03 khu vực bỏ phiếu (số 13, 14 và 15) dành cho cử tri là cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Học viện. Cụ thể, khu vực bỏ phiếu số 13 dành cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên; khu vực bỏ phiếu số 14 dành cho học viên đào tạo hệ chính quy và khu vực bỏ phiếu số 15 dành cho học viên các hệ liên thông.

Trước đó, để đảm bảo việc bầu cử được tiến hành thành công, Học viện đã tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của ngày bầu cử, xây dựng kế hoạch, kịch bản bầu cử, sắp xếp khung giờ đến bỏ phiếu theo từng đơn vị, lớp học, đồng thời lên phương án đảm bảo cuộc bầu cử tiến hành an toàn trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm túc tại các khu vực bỏ phiếu

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm túc tại các khu vực bỏ phiếu

Nhìn chung, công tác bầu cử tại 03 khu vực bỏ phiếu của Học viện đã được triển khai chu đáo, đúng quy định và tuân thủ nghiêm túc Khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tại các khu vực bỏ phiếu, Học viện đều bố trí cán bộ y tế, cán bộ trong tổ bầu cử và yêu cầu mỗi cử tri khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách trong quá trình bầu cử.

Theo kế hoạch, việc bỏ phiếu tại Học viện sẽ kết thúc lúc 19h00 ngày 23/5/2021 để đảm bảo công tác thống kê và báo cáo kết quả về Ủy ban bầu cử theo quy định.

Cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là nơi để cử tri phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công sẽ là một thắng lợi của toàn Đảng, toàn dân ta trong sự nghiệp đổi mới đất nước.