Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 10/11/2020 19:35'(GMT+7)

Bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra theo luật Tố tụng Hình sự cho sinh viên chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma túy

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ khai giảng

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ khai giảng

Trong những năm gần đây, tội phạm về ma túy có nhiều diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi và xảo quyệt. 

Thực trạng đó đòi hỏi mỗi cán bộ thực hiện hoạt động nghiệp vụ trinh sát phải nắm được các quy trình, hoạt động tố tụng để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trinh sát, do vậy, Học viện CSND đã tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra theo luật Tố tụng Hình sự cho sinh viên chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma túy.

Tham gia khóa học, các học viên sẽ được bồi dưỡng các kiến thức liên quan đến các biện pháp ngăn chặn (giữ người trong trường hợp khẩn cấp; bắt người phạm tội quả tang; bắt người bị truy nã, bắt bị can, bị cáo để tạm giam); các biện pháp điều tra (khám xét, khám nghiệm hiện trường, thu thập bảo quản và xử lý vật chứng…) và phương pháp điều tra tội phạm (phương pháp điều tra tội phạm sản xuất trái phép chất ma túy; phương pháp điều tra tội phạm tổ chức sử dụng, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy…).

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện trao quyết định thành lập lớp học cho Ban cán sự lớp

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện trao quyết định thành lập lớp học cho Ban cán sự lớp

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện CSND yêu cầu các học viên tham gia lớp bồi dưỡng cần xác định mục đích, thái độ học tập nghiêm túc, luôn có ý thức tự giác chấp hành quy chế, quy định của Ngành, của Học viện; chủ động trao đổi, thu thập những thông tin, kiến thức hữu ích trong quá trình học tập. Đồng chí Phó Giám đốc cũng yêu cầu các đơn vị chức năng cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện giảng dạy và học tập cần thiết, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch, nội dung, yêu cầu đào tạo đã đề ra.

P.V